Breaking News

Michael Lang đồng hành cùng thầy Ngọc Sơn trong ngày đặc biệt

Saovacuocsong - Nhân dịp sinh nhật vừa qua, thay vì phát gạo theo thông lệ hàng năm tại nhà riêng như trước, Ngọc Sơn đã cùng học trò Michael Lang thực hiện hành trình từ thiện ý nghĩa.


Lần này hành trình thiện nguyện đặc biệt đến Mái ấm Thiện Duyên đúng vào ngày sinh nhật còn có thêm sự đồng hành của học trò Michael Lang. Đó là vì khi nghe tin thầy phải liên tục di chuyển trên xe 10 tiếng đồng hồ và làm việc đến tận khuya, Michael Lang cảm thấy lo lắng cho sức khoẻ của thầy.

Bởi sinh nhật là một ngày vô cùng ý nghĩa, Michael Lang mong muốn thầy kính yêu sẽ có một khoảng thời gian thật sự ý nghĩa và thư giãn. Vì vậy, anh xung phong tháp tùng thầy bằng xe riêng trong ngày sinh nhật vô cùng bận rộn này. Trước đó, noi gương thầy Ngọc Sơn, Michael Lang cũng từng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước để giúp đỡ cho nhiều mảnh đời bất hạnh.



Hơn nữa, Michael Lang cũng là người học trò tận tâm, luôn hết sức lo lắng cho thầy Ngọc Sơn. Biết được thầy đã dành hết tiền lo cho cha mẹ và làm từ thiện nên Michael Lang luôn ngỏ ý được chăm lo, thậm chí là gửi tiền để giúp thầy nhưng Ngọc Sơn từ chối. Bản thân anh dù hiện tại thực sự cạn tiền nhưng cuộc sống vật chất không quá được Ngọc Sơn coi trọng. Anh chỉ cần “rau cháo” qua ngày là đủ.

Sự đồng hành của Michael Lang trong ngày sinh nhật cũng khiến Ngọc Sơn hết sức cảm động và trân trọng.

Cũng giống như người thầy của mình, mỗi năm vào dịp sinh nhật, Michael Lang luôn thực hiện những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa thay vì tổ chức tiệc tùng, nhận quà. Bởi với Michael Lang, niềm vui, niềm hạnh phúc từ việc cho đi còn nhiều hơn là nhận lại. Những nụ cười hạnh phúc, những giọt nước mắt xúc động của những mảnh đời bất hạnh khi nhận được sự giúp đỡ cũng chính là món quà quý giá nhất mà anh nhận được.



“Thi ân bất cầu báo”, đây là điều mà Michael Lang được thầy Ngọc Sơn chỉ dạy và cũng là điều mà anh luôn tâm niệm, khắc ghi. Cũng bởi thế, dù công việc bận rộn đến đâu Michael Lang vẫn luôn cố gắng dành thời gian cho những hoạt động thiện nguyện. Anh muốn đi được đến nhiều nơi, gặp thật nhiều số phận và trao cho họ chút ấm áp trong khả năng của mình.

Michael Lang chia sẻ: “Tôi luôn nghĩ rằng mình là người may mắn. May mắn có gia đình dù nghèo khó nhưng luôn ấm áp chở che, may mắn tìm được mục tiêu, đam mê của cuộc đời và thực hiện nó, may mắn gặp thầy Ngọc Sơn và được dìu dắt cả về nghệ thuật lẫn trong cuộc sống, may mắn có anh em bạn bè đồng hành…

Bởi thế, tôi nỗ lực cho xứng đáng với sự may mắn ấy. Và tôi cũng muốn chia sẻ sự may mắn ấy với thật nhiều số phận bất hạnh ngoài kia. Tôi muốn nói với những em nhỏ, những người khuyết tật, những người cô đơn không nơi nương tựa… rằng dù cuộc đời này có bất công đến đâu, có mệt mỏi đến đâu thì vẫn luôn có những điều tốt đẹp, thiện lành. Luôn có sự ấm áp, sẻ chia và người tốt sẽ luôn được báo đáp”.

Theo thầy Ngọc Sơn, Michael Lang học được từ thầy tấm lòng hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế. Đặc biệt là đối với nhân viên, người lao động trong công ty... Michael Lang luôn quý mến và quan tâm như người thân trong Đại gia đình. Đặc biệt, Michael Lang là một người chồng rất thương vợ, không bao giờ làm vợ buồn lòng. Vợ và các con luôn là điểm tựa, là động lực để anh cố gắng trong cuộc sống.


Sau chuyến đi thiện nguyện ý nghĩa mừng sinh nhật của thầy, Michael Lang lại tiếp tục bận rộn với các kế hoạch kinh doanh của mình. Thời gian qua tuy tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp, nhưng với tinh thần không ngại gian khó, khổ cực, Michael Lang đã cố gắng nỗ lực nhiều hơn để giúp đỡ cho bà con nông dân và chăm lo cuộc sống của hàng trăm nhân viên. Giúp mọi người có cuộc sống đỡ vất vả hơn trong thời kỳ khó khăn của đất nước.

Nguyên Khôi

No comments