Breaking News

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân: “Cú sốc tinh thần khiến tôi khốc liệt hơn trong dàn dựng”

Saovacuocsong - Đạo diễn triệu view Huỳnh Phúc Thanh Nhân tiếp tục đồng hành cùng Người Kể Chuyện Tình mùa 5. Nữ đạo diễn chia sẻ: “Khán giả không chỉ xem mà còn sống và khóc cười cùng từng tiết mục vì ai cũng sẽ thấy được câu chuyện đời mình ở đó. Tôi không nghĩ một gameshow tới mùa 5 mà Người Kể Chuyện Tình lại là một mùa táo bạo, nhiều cảm xúc và thăng hoa như thế!”.

Mùa thi năm nay, nhà sản xuất có sự đổi mới trong format, thoát ra khỏi khuôn khổ những chuyện tình liên quan đến cuộc đời nhạc sĩ và hoàn cảnh sáng tác ca khúc, điều đó đã cho nữ đạo diễn cảm hứng mạnh mẽ để cống hiến những kịch bản đáng để xem nhất.


Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân tiết lộ: “Tôi không cần phải tìm kiếm tư liệu về ca khúc để sáng tạo trên nền câu chuyện có thật nữa, mà hoàn toàn đặt trái tim vào nỗi đau của ca khúc, từng lời từng chữ. Cứ thế cảm xúc tuôn chảy thành kịch bản, thành lời thoại. Đến khi tình cảm đó chạm được đến thí sinh, họ rung cảm và sống cùng nhân vật. Một chương trình mà ở đó thí sinh không lên sân khấu để thi thố mà để thăng hoa và cống hiến hết mình cho từng nhân vật, từng tác phẩm. Cũng bởi sự bay bổng, đời hơn, khốc liệt hơn nên khán giả dễ đồng cảm hơn. Và ai cũng sẽ tìm được hình ảnh chính mình đâu đó trong từng tác phẩm”.


Trải qua 4 mùa phát sóng, Người Kể Chuyện Tình thu hút khán giả bởi format độc đáo khi dựa trên chính cuộc đời tác giả và hoàn cảnh ra đời bài hát để xây dựng nên những câu chuyện tình. Ở các mùa trước, khán giả vẫn thường nghe những câu chuyện về các bóng hồng trong thơ - nhạc của những thi sĩ, nhạc sĩ, có những câu chuyện có thật, nguồn cảm hứng để nhạc sĩ viết nên ca khúc. Chương trình đồng hành với khán giả qua nhiều mùa đã mang đến những câu chuyện đời, chuyện tình đầy cảm động của người nhạc sĩ bên cạnh những bất ngờ thú vị đằng sau các bài hát nổi tiếng.


Nhìn lại Người Kể Chuyện Tình qua 4 mùa, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ đây là một hành trình dài, chứa nhiều kỷ niệm, tâm huyết của riêng cá nhân cô và ê-kíp dành tặng cho khán giả: “Trong Người Kể Chuyện Tình 2021, bên cạnh những câu chuyện tình của nhạc sĩ, những câu chuyện dàn dựng năm nay mang hơi hướng hiện đại, lấy cảm hứng từ cuộc sống, nhiều góc nhìn, nhiều thông điệp để sống và yêu hơn”. Những mối tình cảm động trong văn học, điện ảnh được “sân khấu hóa” như tác phẩm: Đồi gió hú, Những người đàn ông không đàn bà, Lồng đèn đỏ treo cao... chắc chắn sẽ khiến khán giả một lần nữa say mê và yêu thương Người Kể Chuyện Tình 2021 hơn.


Theo chia sẻ từ nữ đạo diễn, cú sốc tinh thần một năm trước khiến cô nhìn đời sâu sắc hơn, ý tưởng dàn dựng cũng triết lý, trải đời và khốc liệt hơn. Nhất là những mảng miếng ở đề tài ranh giới sự sống và cái chết.

Màu sắc dàn dựng ở mùa 5 cũng khác hơn mọi năm. Những thay đổi như câu chuyện không chỉ xoay quanh mốc thời gian ở thập niên 60 – 70, không gian cũng trải dài, mở rộng, đa dạng hơn về đất nước, quốc gia. Màu sắc sân khấu từ trang phục biểu diễn sẽ có nhiều đổi mới. Đặc biệt khi “chất thơ, chất tình” vẫn được giữ nguyên và càng đậm đà hơn trong mùa 5. Đặc biệt, phần hình ảnh, visualize, ánh sáng âm thanh hậu thuẫn cho tiết mục vẫn là thế mạnh của chị để tiết mục đẹp nhất có thể.

Các ca sĩ tham gia Người Kể Chuyện Tình mùa 5 gồm ca sĩ Bích Ly (Á quân Tuyệt đỉnh Bolero 2020), Trương Bảo Như (Á quân Duyên dáng Bolero 2019), Phan Yến Nhi (Á quân Giọng ca bất bại 2018), Nguyễn Tấn Đạt (Quán quân Ai sẽ thành sao 2019), Tùng Anh (Chung kết Solo cùng Bolero 2019). Đặc biệt là Đông Hải thành viên của nhóm Chuồn Chuồn Giấy với các giải thưởng (Quán quân Làng hài mở hội 2017). Anh lần đầu tiên lấn sân sang con đường ca hát trong sân chơi hấp dẫn này.


Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân nhận xét: “Mỗi thí sinh của Người Kể Chuyện Tình đều mang một cá tính đặc biệt. Mỗi bạn đều đa năng và có nhiều tài lẻ khi người là giảng viên thanh nhạc, người là diễn viên lần đầu tiên lấn sân sang ca hát, người là ca sĩ chuyên cover nhạc nổi tiếng trên mạng xã hội… Mỗi ca sĩ có những chiêu trò trong cách hát, nét diễn để khán giả có thể thấy được sự cố gắng, lột xác qua từng vòng thi. Tất cả đều sở hữu chất giọng nội lực, truyền cảm bên cạnh sự đa năng để khuấy động sân khấu với những bản phối hoàn toàn mới”.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân đánh giá cao hai trợ diễn đặc biệt trong Người Kể Chuyện Tình mùa 5 chính là Nguyễn Duyên Quỳnh – Quán quân Người Kể Chuyện Tình mùa 3 và Bùi Công Danh – Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 5. Những chuyện tình bước ra từ các nốt nhạc, bài ca sẽ được trình diễn cuốn hút trên sân khấu qua mỗi đêm thi khi có sự góp mặt của hai nhân tố đặc biệt này.


Người Kể Chuyện Tình mùa 5, tập 1 với chủ đề Yêu nhau bốn mùa trình làng khán giả với các tiết mục dự thi Tình tự mùa xuân (Tấn Đạt), Tạm biệt chim én (Trương Bảo Như), Chuyện đêm mưa (Tùng Anh). Chương trình sẽ phát sóng lúc 21 giờ thứ năm, ngày 25/11/2021 trên THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Theo TTVN

No comments