Breaking News

Triệu Vy bị tẩy chay

Saovacuocsong - Triệu Vy bị xóa tên trên các nền tảng video lớn, hàng trăm nghìn khán giả đòi cô ngừng hoạt động giải trí.

Theo trang 163 tối 26/8, tên "Triệu Vy" bị xóa khỏi các nền tảng video như Iqiyi, Tencent Video. Các phim cô đóng chính như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Kinh hoa yên vân... hiện không thể tìm thấy trên Tencent Video. Weibo cũng xóa sổ "Zhao Wei Chaohua" - nơi fan của Triệu Vy đăng ảnh, thông tin về cô.


Những nền tảng trên chưa công bố lý do xóa tên và tác phẩm Triệu Vy tham gia còn nhiều khán giả cho rằng các động thái liên quan những scandal trong quá khứ của diễn viên. Từ giữa tháng đến nay, hàng trăm nghìn khán giả đòi Triệu Vy ngừng hoạt động giải trí. Trên Weibo của cô, nhiều người nhắc lại scandal diễn viên mặc đồ in hình giống cờ Nhật Bản năm 2001 hay bê bối gian lận kinh doanh năm 2018.

Trước đó, Trương Triết Hạn, tài tử thuộc công ty quản lý Triệu Vy làm chủ, tiêu tan sự nghiệp do lộ ảnh tươi cười ở đền Yasukuni - ngôi đền gây tranh cãi nhất Nhật Bản. Địa điểm thờ phụng 2,5 triệu linh hồn, bao gồm những người tham gia lực lượng phát xít và tội phạm trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Điều này gây phẫn nộ với Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên - những nước từng bị phát xít Nhật xâm lược và tàn phá. Mỗi khi quan chức Nhật thăm đền Yasukuni, Trung Quốc đều phản đối mạnh mẽ.

Triệu Vy từng nhiều lần hứng chịu làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc. Năm 2016, cô bị phản đối do mời Đới Lập Nhẫn - người được cho là tham gia các phong trào ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc - đóng phim Không còn tình yêu khác. Cô còn bị chỉ trích vì mời diễn viên Nhật Bản Mizuhara Kiko góp mặt trong dự án, dù Mizuhara Kiko từng bấm "thích" một bức ảnh có nội dung nhục mạ cộng đồng người Hoa. Sau đó, Triệu Vy xin lỗi khán giả vì không tìm hiểu kỹ trước khi chọn diễn viên, gây tổn thương tới công chúng. Phim Không còn tình yêu khác "chết yểu".

Triệu Vy, 45 tuổi, là một trong "tứ đại hoa đán" màn ảnh Trung Quốc. Xinhua nhận xét cô thuộc số ít nữ nghệ sĩ gốc Hoa đạt được thành tựu ở cả ba lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, âm nhạc. Cô kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long năm 2009, có con gái 10 tuổi. Ba năm qua, vợ chồng bị đồn ly hôn song diễn viên chưa phản hồi.

Theo TTVN

No comments