Breaking News

Đi tìm giá trị thực sự của "hạnh phúc" trong tình yêu và hôn nhân

Saovacuocsong - Bộ phim “Giải Cứu Hạnh Phúc” của Đạo diễn Trần Toàn cùng hai biên kịch trẻ Nguyệt Trang – Hà Thái Hiền phát sóng vào lúc 19h từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật hàng tuần trên kênh SCTV4, bắt đầu từ 09/5/2021, là một tác phẩm không chỉ có giá trị nhân văn, mà còn là lời nhắc nhở rằng, chúng ta sẽ hạnh phúc thực sự trong tình yêu và hôn nhân khi chúng ta tự thay đổi bản thân mình, biết tôn trọng và có đánh giá tích cực về nhau.


Giá trị của sự khiêm nhường

Mối quan hệ sẽ trở nên tồi tệ khi cả hai đều ôm giữ cái tôi của mình. Cuộc tranh luận sẽ không có hồi kết nếu một trong hai bên không thể nhẫn nhịn nhau. Trong tình yêu và hôn nhân cũng vậy. Nó không phải là phép tính “một cộng một để bằng hai”, mà phải là “một nửa cộng một nửa để bằng một”. Có nghĩa cả hai bên đều phải vứt bỏ đi một nửa cái tôi của mình để phù hợp với nửa còn lại, để có thể trở thành một sự hoàn chỉnh cho hai mảnh ghép độc lập riêng biệt.



Các nhân vật chính trong bộ phim “Giải Cứu Hạnh Phúc” đã phải trải qua đau khổ vì những thất bại của mình nhưng họ đã vượt qua và cuối cùng họ có được hạnh phúc bên nhau. Họ ôm giữ trong mình những định kiến không thể vứt bỏ để rồi họ lỡ nhịp yêu thương. Cái giá phải trả là họ phải mất rất nhiều nỗ lực và đau khổ để tháo gỡ những nút thắt của lòng kiêu hãnh và định kiến.

Gốc rễ của mọi mâu thuẫn đều nằm ở việc chúng ta không thể thừa nhận đối phương. Sự tự tin thái quá hay thái độ thiếu tôn trọng cũng đủ làm hỏng đi những điều tốt đẹp có thể trong tương lai. Học cách khiêm nhường và tôn trọng là bài học đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp và gìn giữ hoà khí trong bất kỳ giao tiếp xã hội nào.


Dám nhìn thẳng vào bản thân và tự thay đổi chính mình

Trong “Giải Cứu Hạnh Phúc”, ekip làm phim đã thể hiện một cái nhìn sắc sảo khi phơi bày các thói hư tật xấu trong bản chất con người, đồng thời cũng tin vào khả năng tự thay đổi chính mình của họ.



Tuy nhiên, về cơ bản họ là những người tốt. Họ có thể nhìn vào chính bản thân mình tìm ra lỗi lầm và cải thiện tính cách của mình. Với trái tim khiêm nhường, họ buông bỏ niềm kiêu hãnh và định kiến, bắt đầu đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và đánh giá cao lẫn nhau.

Học cách cư xử và kiềm chế bản thân

“Giải Cứu Hạnh Phúc” cuốn hút nhiều người bởi nó tái hiện lối sống văn minh và cách cư xử lịch thiệp của xã hội ở thời hiện đại. Mọi người đều coi trọng đạo đức trong cách ứng xử với nhau..

Điều quan trọng hơn cả đó là mỗi con người đều tự kiểm soát được mình, kiềm chế được hành vi bản thân. “Giải Cứu Hạnh Phúc” đã để lại bài học về vứt bỏ lòng kiêu hãnh và định kiến trong tình yêu và hôn nhân. Hạnh phúc sẽ đến khi chúng ta khiêm nhường, tôn trọng và dành tình yêu chân thành cho nhau. Cuối cùng tất cả họ đều có thể có được niềm vui và hạnh phúc.



Tác phẩm còn là một lời nhắc nhở rằng, hạnh phúc thực sự nằm ở sự thay đổi chính mình. Cần nhìn vào chính bản thân mình để tìm ra những sai sót và sửa đổi nó. Chúng ta cần học cách tôn trọng và nhìn vào những điểm tốt của nhau mà trở nên bao dung hơn với những sai lầm nhỏ, từ đó sẽ biết cách nhìn nhận và đánh giá tích cực về nhau.

Bộ phim được sự đầu tư chỉn chu và đánh dấu sự ra đời của Hãng phim 2-Đài Truyền Hình SCTV phối hợp với Công ty Dịch vụ và Truyền thông TOP thực hiện, Hãng phim Xuân Phước hỗ trợ truyền thông. Bộ phim lên sóng góp phần định vị phong cách riêng và xây dựng khán giả cho khung giờ Sitcom-Phim truyện trên kênh SCTV4, một trong những khung giờ đẹp với những chương trình giải trí hấp dẫn, độc đáo dành cho mỗi gia đình!


Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ Lê Thu, Võ Đình Hiếu, Han (Zezo9), Dương Yến Nhi, Neko Bảo Tiên, Bảo Anh…, cùng một số diễn viên gạo cội khách mời như NSƯT Mỹ Duyên, diễn viên Thanh Sơn, diễn viên Ngọc Tưởng, diễn viên Chí Dũng, và những diễn viên khác: Kiều Ngân, Đinh Nhikolai, Tống Yến Nhi, Việt Trang, Trung Huy, Châu Thiên Kim, Công Hà, Ngọc Hân, Lâm Thanh Nhã, Minh Ngọc, Hiền Nguyễn, Đặng Tùng…

Minh Ngọc 

No comments