Breaking News

Bí Kíp Hạnh Phúc góp tiếng cười cảnh tỉnh hiện tượng “nhà tôi 3 đời chữa khỏi bệnh”

Saovacuocsong - Chương trình Bí Kíp Hạnh Phúc vừa phát sóng tập phim “Suy gan – Suy thận vì “thuốc gia truyền”, cảnh tỉnh những người cả tin vào các clip quảng cáo thuốc gia truyền trên mạng xã hội mà “tiền mất tật mang”.


Bí Kíp Hạnh Phúc những ngày đầu tháng 5 tiếp tục xoay quanh gia đình “tam đại đồng đường” của ông Chung (Trung Dân) - bà Thủy (Thanh Thủy). Bên cạnh việc khai thác tiếng cười, chương trình còn “đá xoáy” vào các vấn đề xã hội như việc uống rượu thuốc có trị được bệnh loãng xương hay không, những báo động về thực phẩm độc hại, cách giữ hòa khí mẹ chồng – nàng dâu… hay vấn đề nổi cộm cộng đồng thời gian gần đây như “nhà tôi bán thuốc nam gia truyền 3 đời”… góp thêm những kiến thức bổ ích cho người dân.

Xoay quanh tập phim mang tên Suy gan – Suy thận vì thuốc gia truyền, bà Thủy thổ lộ sợ uống thuốc Tây của bác sĩ kê đơn. Bà vô tình xem được quảng cáo “nhà tôi 3 đời gia truyền chữa sỏi thận”, liền gọi điện đến số điện thoại hotline, để đặt mua và sắc thuốc cho ông Chung uống. Bà Thủy quả quyết cách này sẽ hiệu nghiệm. Anh chàng hàng xóm Hoài Bão (Hữu Đằng) khi nghe bà Thủy tâm sự, cũng “chém gió thành bão” quả quyết: “Bà Tư xóm mình bị sỏi thận, bác sĩ khuyên mổ, con cũng giới thiệu bà Tư thuốc gia truyền ba đời. Sỏi thận to như cục gạch ống đều sẽ đi ra, chữa được hết”. Anh chàng nhiệt tình đi khắp khu phố để quảng cáo “thuốc gia truyền ba đời”.

Tuy nhiên, bà Tư hàng xóm sau thời gian dài bỏ thuốc tây chuyển sang uống thuốc gia truyền từ sỏi thận đã chuyển sang suy thận, suy gan cấp. Trong khi đó, ông Chung sau khi uống những chén thuốc có mùi vị lạ, ông bị đau bụng, suy nhược cơ thể, bất lực thốt lên: “Nhà tôi ba đời có bà vợ tin lời quảng cáo bán thuốc gia truyền trên mạng”.


Tập phim với sự diễn xuất nhạy bén của 3 nghệ sĩ Thanh Thủy, Trung Dân, Hữu Đằng mang đến cho khán giả những tiếng cười ý nhị và kiến thức đời thường bổ ích. Thời gian gần đây trên mạng liên tục xuất hiện những đoạn video dài từ 3 - 5 phút quảng cáo nội dung lặp đi lặp lại: “Ba đời gia truyền nhà tôi chữa xương khớp”, “Nhà tôi gia truyền chữa mọc tóc”, "Nhà tôi 3 đời chữa sỏi thận ai bị sỏi thận mau liên hệ với tôi bằng số điện thoại dưới đây, chữa ngay miễn phí cho 10 người đầu tiên”... khiến nhiều người xem phản ứng. Bên cạnh đó vẫn có nhiều người cả tin quảng cáo, bỏ qua lời khuyên của bác sĩ để chữa trị theo thuốc gia truyền trên mạng dẫn đến tiền mất tật mang.

Trong chương trình, PGS, TS, Bác sĩ Nguyễn Thị Bay cũng có những đánh giá về những “loại thuốc gia truyền 3 đời” “tung hoành” suốt thời gian qua: “Bên cạnh “nỗi niềm” qua góc nhìn hài hước của phim, thì đây là một vấn đề lớn của xã hội thuộc về văn hóa của người dân, trách nhiệm của các cấp người quản lý. Bởi có nhiều người chỉ nghe, nhìn và tin, không cần biết cơ sở khoa học. Thậm chí với các phương thuốc điều trị theo phương pháp đông y cổ truyền cũng cần có liều lượng và được bác sĩ chỉ định, sử dụng thuốc nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Thuốc khi sử dụng không đúng sẽ không có tác dụng điều trị, mà gây rối loạn cơ quan chức năng. Người bán sử dụng từ ngữ “Thuốc đông y, thuốc gia truyền” để né tránh đi vấn đề kiểm soát, kiểm định nghiêm túc thuốc như một loại thuốc tân dược. Có nhiều lương y gia truyền nhiều đời nhưng qua nhiều thế hệ có thể “tam sao thất bản” hoặc người đời sau cho vào nhiều thành phần không rõ ràng. Có người, uống thuốc của các “thần y” để đến nỗi bị nhiễm độc gan, suy thận, thậm chí suy đa tạng đến mức suýt ngừng tim. Bất kì loại thuốc nào để tác động vào sức khỏe, chúng ta hãy thận trọng bởi lạm dụng nhiều thực phẩm cũng gây hại cho sức khỏe, đừng nói chi đến thuốc”.


Ngoài những đề tài “nóng” trong xã hội, Bí Kíp Hạnh Phúc còn khai thác những chủ đề trong cuộc sống hôn nhân – gia đình như việc “khéo léo giữ hòa khí mẹ chồng – nàng dâu”, “làm sao khi gặp bạn trai quá sòng phẳng”, “giải quyết thế nào khi bạn đời ngoại tình”… Các tập phim có nội dung kịch tính bất ngờ, vô cùng hài hước, trào lộng, nắm bắt các chủ đề được theo dõi trên mạng xã hội, đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Bí Kíp Hạnh Phúc không chỉ truyền tải câu chuyện đời thường, những tình huống gần gũi của cuộc sống mà còn kết hợp hài hòa, hiệu quả giữa kịch bản - cách khai thác và diễn xuất của diễn viên trong phim, là một món ăn tinh thần dễ chịu, gần gũi, thu hút và không kém phần kịch tính trong các mối quan hệ gia đình, làng xóm. Chương trình có sự tham gia của dàn diễn viên thu hút như Trung Dân, Thanh Thủy, Phi Phụng, Hoàng Mèo, Bình Tinh, Kiều Ngân, Võ Tấn Phát, Hữu Đằng.


Chương trình Bí Kíp Hạnh Phúc đang phát sóng lúc 16:40 từ thứ hai đến thứ năm trên kênh THVL1.

Theo TTVN

No comments