Breaking News

Nguyễn Trần Trung Quân vinh dự được chọn công tác văn nghệ tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-1

Saovacuocsong - Chiều ngày 12/4/2021, trên trang Facebook và tài khoản cá nhân của mình, nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã đăng tải hình ảnh anh chụp trước tàu HQ-561, tàu y tế hiện đại bậc nhất Đông Nam Á để bắt đầu chuyến công tác kéo dài hơn 10 ngày đến huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà. Đây có thể xem là vinh dự rất lớn đối với một công dân Việt Nam nói chung và một nghệ sĩ trẻ nói riêng khi được đặt chân đến quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc vì việc công tác tại huyện đảo này được Nhà nước ta quy định rất chặt chẽ.


Nguyễn Trần Trung Quân cho biết trong lần công tác tại huyện đảo Trường Sa này, anh giữ vai trò nghệ sĩ đến hải đảo phục vụ âm nhạc, giao lưu, thăm hỏi động viên các chiến sĩ tại đảo Trường Sa. Anh cũng là gương mặt nghệ sĩ trẻ vinh dự đại diện cho đại biểu Thành ủy Thủ đô Hà Nội mang tiếng hát thăm hỏi quân - dân huyện đảo Trường Sa và tập thể cán bộ, chiến sĩ của nhà giàn DK-1.


Nam ca sĩ cho biết chuyến công tác tại huyện đảo Trường Sa là giấc mơ của anh từ rất lâu và anh đã luôn phấn đấu, rèn luyện để có thể thực hiện được mong ước này. “Đây là lần đầu tiên tôi được ra huyện đảo Trường Sa để hát với tư cách một nghệ sĩ thuộc đoàn đại biểu của Thủ đô Hà Nội. Thực sự lúc này tôi rất hồi hộp và vô cùng xúc động. Đây cũng là chuyến hải trình dài nhất mà tôi từng trải qua trong cuộc đời. Lúc này tôi thực sự cảm thấy mong ngóng từng ngày, từng giờ có thể đặt chân đến Trường Sa để thăm hỏi, biểu diễn giao lưu cùng các chiến sĩ Hải quân nơi đầu sóng, ngọn gió.

Tôi luôn kính phục các anh, những người chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi ngày đêm luôn vững tay súng, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Việt Nam. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ được hiểu hơn về cuộc sống, nhiệm vụ hàng ngày của các chiến sĩ Hải quân Nhân dân để hun đúc thêm tình yêu nước và càng cảm thấy có trách nhiệm với đất nước Việt Nam. Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam!


Nguyễn Trần Trung Quân là một nam ca sĩ được đào tạo bài bản, sở hữu một giọng hát vừa kĩ thuật nhưng cũng không kém phần tình cảm. Để chuẩn bị cho chuyến hải trình đầy ý nghĩa này, bên cạnh việc luyện thanh, Nguyễn Trần Trung Quân cũng tích cực rèn luyện thể lực để có thể có sức khoẻ và giọng hát tốt nhất phục vụ các cán bộ chiến sĩ Hải quân và bà con tại huyện đảo Trường Sa. Tin chắc rằng, anh sẽ có những tiết mục giao lưu ấm tình quân - dân với các chiến sĩ nơi hải đảo.

Nguyễn Trần Trung Quân cũng trải lòng về một số tin đồn thất thiệt xoay quanh mình một cách thẳng thắn: “Tình yêu nước là tình cảm thiêng liêng nhất luôn chảy trong huyết quản của người Việt Nam, trong đó có tôi. Hai tiếng “yêu nước” vô cùng thiêng liêng, tình yêu ấy không bao giờ có thể đong đếm, so sánh nhiều hay ít giữa người này với người kia cũng như không bao giờ có thể bị lay chuyển bởi một vài tin đồn thất thiệt về bản thân. Hãy yêu nước bằng hành động, dù là nhỏ bé nhất.

Tôi nghĩ với việc “yêu nước”, một hành động thiết thực vẫn hơn vạn lời nói và thông tin thất thiệt. Với những lời vu khống hoặc thông tin bị cắt ghép sai lệch một cách cố tình về lòng yêu nước của tôi xuất hiện trên MXH suốt thời gian qua, tôi cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Khán giả có thể có những quan điểm trái chiều về nhiều mặt, đó là điều mà một nghệ sĩ như Nguyễn Trần Trung Quân luôn chấp nhận và sẵn sàng đối thoại. Tuy nhiên, về tình yêu Tổ quốc thì chỉ có một và duy nhất một sự thật không bao giờ có thể lay chuyển, không ai có thể xúc phạm hay bịa đặt thông tin về vấn đề chủ quyền thiêng liêng của một công dân Việt Nam!


Dưới bài đăng, người hâm mộ của Nguyễn Trần Trung Quân không khỏi tự hào khi thần tượng có vinh dự thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân Việt Nam. Bên cạnh đó, người hâm mộ của nam ca sĩ cũng hoàn toàn bất ngờ trước chuyến công tác này, hết lòng dặn dò Nguyễn Trần Trung Quân giữ gìn sức khoẻ để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo TTVN

No comments