Breaking News

Doanh nhân Nguyễn Đức Quốc hiện thực hóa ước mơ thành lập hệ thống giáo dục quốc tế Nam Việt

Saovacuocsong - Hệ thống trường quốc tế Nam Việt từng đóng góp kinh phí cho Quỹ học bổng Vừ A Dính (do nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm chủ tịch); thực hiện dự án “Ươm mầm tương lai”; làm chủ nhiệm câu lạc bộ Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; nhận nuôi dạy miễn phí cho 55 em học sinh thuộc Quỹ học bổng Vừ A Dính (đa số là con em của các chiến sĩ biên cương hải đảo). tặng nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid 19 cho tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT tại Quảng Nam…. Và sẽ còn bất ngờ hơn nữa khi người “cầm cân” cho những hoạt động này của hệ thống trường quốc tế Nam Việt này là một nhà giáo…nghèo: Ông Nguyễn Đức Quốc.


Hiện nay, ông là Chủ tịch Tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt - một tập đoàn kinh tế đa ngành, ưu tiên phát triển giáo dục. Thế nhưng, để từ hai bàn tay trắng và gặt hái được một sự nghiệp ổn định như ngày nay, nhà giáo Nguyễn Đức Quốc dã bước lên từ những chông gai của cuộc đời…Ông đã có những chia sẻ…



Thưa ông, nhiều bậc phụ huynh thường khuyên con em noi gương ông, tấm gương sáng về sự nỗ lực vượt khó để vươn đến thành công. Ông vui lòng chia sẻ kinh nghiệm vượt qua những khó khăn ấy như thế nào? 

Thật tình, chằng qua do sự cố gắng và kiên trì thôi. Gần 30 năm trước, tôi chỉ là một sinh viên nghèo xa quê, vất vả mưu sinh để lo cho cuộc sống. Từ vùng quê nghèo Bình Quý, Thăng Bình, Quảng Nam vào Nam, thời gian đầu, tôi đã phải ngược xuôi làm nhiều việc như chạy xe ôm, dạy kèm, dạy luyện thi tại các trung tâm… Thế nhưng, chính môi trường sư phạm mà tôi theo học, đã hình thành trong tôi ước mơ tạo dựng nên một hệ thống giáo dục do chính mình làm chủ, với hy vọng, công sức đào tạo những thế hệ tương lai hữu ích cho đất nước mình. Và tôi đã quyết tâm thành lập hệ thống giáo dục Nam Việt.



Để nâng tầm cho hệ thống giáo dục Nam Việt, với vai trò là Chủ tịch tập đoàn giáo dục quốc tế Nam Việt, ông đã tổ chức và phát triển cho hệ thống này như thế nào?

Hệ thống trường Quốc tế Nam Việt hiện nay có 7 cơ sở, 200 phòng học trên tổng diện tích hơn 100.000 mét vuông, đội ngũ giáo viên giảng dạy và công tác gồm 800 cán bộ, công nhân viên là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, giáo viên quốc tế. Tất cả cùng đồng lòng vì sứ mệnh “Nam Việt - nâng tầm tri thức Việt, đào tạo nên thế hệ học sinh vững tri thức, sâu trí tuệ, giàu về tâm hồn và khỏe về thể lực”.



Về chương trình học, học sinh được học tất cả các môn học theo giáo trình chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam, kết hợp với các chương trình song ngữ, do đội ngũ giáo viên bản xứ và nước ngoài có trình độ chuyên môn giảng dạy.

Về cơ sở vật chất, nhà trường luôn tăng cường đầu tư, với đầy đủ các phòng học, phòng thực hành thí nghiệm, phòng tin học, nhà đa năng, sân thể dục thể thao, bể bơi, ... cùng hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại nhằm phục vụ tốt nhu cầu học tập và giảng dạy của thầy trò.

Về chương trình ngoại khóa, Nam Việt đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, lấy việc phát triển toàn diện năng lực học sinh làm trung tâm. Tạo môi trường học tương tác tích cực giữa giáo viên và học sinh, cùng nhau thảo luận, tìm kiếm, nghiên cứu và giải quyết vấn đề với nhiều thông tin đa dạng, thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nâng cao thể chất...


Chúng tôi muốn bồi dưỡng cho các em học sinh phát triển toàn diện cả về trí thức lẫn nhân cách, trở thành những công dân tương lai toàn cầu hữu ích trong giai đoạn đổi mới và hội nhập quốc tế. 

Cám ơn ông về những chia sẻ chân tình này, và chúc hệ thống giáo dục quốc tế Nam Việt ngày càng vững mạnh trong sự nghiệp “trồng người”!

Khôi Huy

No comments