Breaking News

Erik thích thú khi nhận được “chiến mã” siêu ngầu trong “Bao giờ đủ lớn”, trãi lòng kỷ niệm đáng nhớ với bố

Saovacuocsong - Được xem là một trong những nghệ sĩ có tần suất hoạt động năng nổ nhất showbiz trong năm 2020, Erik vừa trở lại với một sản phẩm âm nhạc cùng với nhạc sĩ Khắc Hưng. Tuy nhiên, điều khác biệt cho lần này chính là “Bao Giờ Đủ Lớn” lại không hề kể về một câu chuyện tình yêu đậm chất ngôn tình hay dằn vặt, đau đớn.

Sau thành công của “Em Không Sai, Chúng Ta Sai”, Erik liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc và nhận về những phản hồi tích cực của khán giả bởi sự thay đổi tích cực trong hình ảnh. Theo đó, không còn đóng khung trong vai những anh chàng vụn vỡ vì tình yêu, Erik mang đến nguồn năng lượng tươi mới khi kết hợp cùng Suni Hạ Linh. Và “Bao Giờ Đủ Lớn” vẫn là một dự án tiếp nối tinh thần trẻ trung, năng động đó. Trong đó, hình ảnh nam thần học đường cùng với mái tóc ngố tàu tương phản với phong cách bụi phủi, phong trần trong cùng MV chính là điểm thu hút thú vị cho sự trở lại này của nam ca sĩ. 


Riêng đối với “Bao Giờ Đủ Lớn”, đây là dự án hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm ra mắt trước đó khi không khai thác về tình yêu đôi lứa nữa mà liên quan đến tình yêu gia đình, cụ thể đó là mối quan hệ giữa bố và con. Trước đây, Erik cũng thể hiện ca khúc về mẹ do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, nhưng Erik cho rằng cảm xúc khi nói về những điều muốn nói của một đứa con trai dành cho bố mình lại mang đến cho bản thân nam ca sĩ một trải nghiệm hoàn toàn khác. Đồng thời, mạch truyện trong MV cũng khiến Erik phần nào xúc động khi thấy được hình ảnh và tuổi thơ của mình đâu đó trong nhân vật lần này.

MV “Bao Giờ Đủ Lớn” là câu chuyện xoay quanh cuộc sống hai bố con. Trong đó, Erik là một chàng trai có cá tính sôi nổi, ương bướng và luôn khiến bố phải đau đầu bởi độ tuổi nổi loạn của mình. Cả hai bố con nhiều lần gặp những mâu thuẫn liên tục vì không tìm được sự đồng cảm của nhau. Thế nhưng, ban đầu, cậu con trai không hề biết rằng chỉ vì tình thương quá lớn cũng như mong muốn bảo vệ con mình khỏi những cạm bẫy cuộc sống nhưng lại không biết cách thể hiện, hình ảnh người bố trong mắt cậu con trai mới trở nên hà khắc.

Bên cạnh tuyến truyện đưa khán giả đi từ cảm xúc vui vẻ đến hồi hộp rồi bùng nổ cú twist với việc giải cứu những chú chó khỏi bọn trộm, xuyên suốt hình ảnh MV “Bao Giờ Đủ Lớn” là những khoảnh khắc vui vẻ và ký ức ngọt ngào của hai bố con như: ăn cơm cùng nhau, chơi đùa với chú cún, đèo nhau trên chiếc honda trong cơn mưa bất chợt… Hoặc là những lúc bố sợ con trai kết giao với những người bạn không tốt, bố cằn nhằn vì phong cách của đứa con trai… 

Tất cả khắc hoạ nên những hình ảnh mà Erik tin rằng không ít những đứa con cũng từng trải qua, cũng từng có những lúc trách bố mẹ đã không hiểu hết cho mình. Nhưng thật ra, chính mình cũng đã không thể hiểu nỗi lòng của bố mẹ bởi “khi đóng MV này, Erik bỗng nhớ lại câu mà người ta hay nói con dù lớn thế nào cũng luôn nhỏ bé trong mắt của bố mẹ. Nghĩ đến đó, Erik càng đồng cảm nhiều hơn với ca khúc lần này”.


Trong những đồng cảm về ca khúc “Bao Giờ Đủ Lớn”, Erik hào hứng tiết lộ thêm những câu chuyện bây giờ mới kể về bố mình. Theo đó, “điều khiến Erik nhớ nhiều nhất về bố chính là bố rất thương Erik nhưng cũng giống như người bố trong MV này, thương nhưng lại không bao giờ nói ra khiến cho con trai đôi lúc không hiểu được điều bố muốn. Nhưng may mắn, bố lẫn mẹ của Erik lại là người tâm lý và luôn dành sự tin tưởng cho mọi lựa chọn của Erik nên cơ bản là hai bố con cũng không có những mâu thuẫn, hiểu lầm như hai bố con trong MV” – nam ca sĩ chia sẻ. 

Không chỉ thế, giọng ca “Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh” hóm hỉnh kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình đối với bố đó là “Bố có tật là hay ngủ gật. Erik nhớ như in có lần bị cô giáo phạt vì tội nói chuyện trong giờ và phải mời phụ huynh tới. Hôm đó, Erik nghĩ lần này là xong rồi, tối về mình sẽ bị ăn no đòn rồi. Nhưng, không ngờ tới mọi người ơi, tối đó, bố vừa mắng Erik được vài câu thì ngủ gật. Vậy là Erik thoát không bị ăn đòn nữa”. 


Riêng nói về kỳ vọng dành cho “Bao Giờ Đủ Lớn”, Erik thẳng thắn bản thân không dám đặt nặng bất kỳ áp lực nào lên ca khúc của mình. Bởi với mỗi sản phẩm, Erik chỉ nỗ lực thể hiện điều đó tốt nhất và mang đến một sự đồng cảm nào đó đối với người nghe. “Bao Giờ Đủ Lớn” có thể không phải là câu chuyện của nhiều người, cũng không phải là đề tài dễ tiếp cận đến số đông, nhưng đó lại là ca khúc để giúp trái tim thấy trân trọng nhiều hơn về gia đình. Nói một cách khác, đây là những lời trong tâm tư người con muốn bày tỏ với bố nhưng lại không biết phải nói như thế nào. “Với Erik, một ca khúc thành công là ca khúc chạm đến được đến người nghe, để họ được an ủi trong câu chuyện mà họ tìm thấy ở nội dung bài hát. Erik tin “Bao Giờ Đủ Lớn” là một bản nhạc như vậy”.

Cùng với sự trở lại trong “Bao Giờ Đủ Lớn”, Erik không quên bật mí về dự án âm nhạc trong cuối năm 2020 khiến người hâm mộ của mình hào hứng. Theo đó, Erik và ê-kíp đang lên kế hoạch sản xuất một ca khúc mới mà Erik gọi là sản phẩm “đinh” để khép lại dự án âm nhạc trong năm 2020 của mình. Nam ca sĩ “thả thính” rằng đó nhất định là một sản phẩm nhiều bất ngờ mà Erik đã đầu tư nhiều công sức, thời gian để chuẩn bị.


Khôi Huy

No comments