Breaking News

Ca sĩ MiA bật khóc vì "mang nợ" ba mẹ quá nhiều, chưa làm tròn chữ hiếu

Saovacuocsong - MiA là nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng theo đuổi dòng nhạc dance. Đầu năm 2019 cô bất ngờ kết hôn cùng với chồng doanh nhân kém 3 tuổi - Triệu Vương. Sau đám cưới, cô dành nhiều thời gian để vun đắp cho mái ấm nhỏ nhưng không hề muốn sinh con.

Chồng nữ ca sĩ và hai bên nội ngoại đều mong cặp đôi sớm có con, nhưng Triệu Vương muốn để cho MiA quyết định vì anh biết nếu có con, cô phải hy sinh rất nhiều.


Với nhiều gia đình, con cái là liên kết kỳ diệu giữa hai vợ chồng và giữa hai bên gia đình nội ngoại, nhưng với MiA, cô lại luôn có cảm giác con cái sẽ là một điều gì đó ngăn cách cô và chồng. Nhiều người nói cô suy nghĩ ích kỷ nhưng nữ ca sĩ không muốn sinh con khi bản thân vẫn còn nhiều ước mơ chưa làm được.

Khi có con thì mọi thứ đều phải vì con, lúc đó tôi sẽ không còn nhiều thời gian. Cứ nghĩ như vậy khiến tôi cảm thấy tiếc nuối thanh xuân của mình”, Mia nói.

Nữ ca sĩ biết nhiều người có lẽ sẽ không hiểu nổi suy nghĩ của cô và cho rằng nếu không muốn có con thì kết hôn để làm gì? Nhưng từ quan điểm cá nhân của MiA, một người thích tự do bay nhảy như cô kết hôn vì tình yêu, vì cảm thấy được là chính bản thân khi ở bên cạnh chồng chứ không phải là vì một thứ trách nhiệm nào khác.


Nhiều lần tôi nói với chồng dù biết điều này sẽ làm anh ấy cảm thấy tổn thương, nhưng nếu như tôi được sống ở nước ngoài hay ở một nơi nào đó không bị áp lực chuyện phải sinh con thì tôi sẽ không sinh con. Tôi nguyện cả cuộc đời sẽ không sinh con. Tôi không biết suy nghĩ của mình có bất thường hay không nhưng tôi không hề muốn sinh con”, MiA thừa nhận.

Ốc Thanh Vân hơi bất ngờ khi nghe những chia sẻ của MiA, nhưng chị tin đây là quyền lựa chọn của mỗi người, không sinh con không có nghĩa là người đó không hạnh phúc. Theo chị, vẫn có những cặp vợ chồng lựa chọn không sinh con và tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng họ. Nhưng chỉ vì sinh con sẽ “không còn thời gian để làm những điều mình muốn” thì không hẳn, lấy ví dụ ngay chính bản thân Ốc Thanh Vân, một bà mẹ bỉm sữa của 3 nhóc tỳ đáng yêu nhưng chị vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn, vẫn có thể làm bất cứ điều gì mình thích. “Tất nhiên chị cũng phải chọn lựa và buông bỏ rất nhiều thứ”, Ốc Thanh Vân nói với MiA.

Nghe những lời tâm sự từ MC, MiA như cởi bỏ được một phần khuất mắc về công việc nhưng về gia đình, cô vẫn còn quá nhiều trăn trở. Là cô gái sớm rời xa cha mẹ lên thành phố lập nghiệp, MiA vốn không có nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Theo cô, nếu bây giờ sinh con thì khi cô quay trở lại với nghệ thuật, cô sẽ phải “quăng” con cho ông bà trông coi. Điều này sẽ trở thành gánh nặng đối với cha mẹ cô.

“Cha mẹ rất thương tôi, luôn chiều tôi hết mực, tôi muốn gì là được cái đó, thậm chí tôi chưa kịp muốn thì cha mẹ cũng đã cho tôi rồi. Vì vậy tôi muốn sự nghiệp của mình vững vàng hơn, tốt hơn để khiến cho cha mẹ hãnh diện”, MiA khóc nức nở vì luôn cảm thấy bản thân chưa làm tròn chữ hiếu và muốn dành nhiều thời gian báo đáp cho cha mẹ.


Tuy nhiên Triệu Vương cho rằng, MiA không chỉ gặp vướng mắc về nghề nghiệp và cảm giác “mang nợ” cha mẹ, tâm lý không muốn có con của cô còn do bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện nặng nề, những tình huống khủng hoảng từ những người bạn đã làm mẹ: “Từ việc thức khuya dậy sớm, chăm con 24/24, rồi sức khoẻ, thời gian, công sức... đánh đổi tất cả để chăm lo cho con”.

Hiểu được những điều mà MiA đang trăn trở, Ốc Thanh Vân muốn giúp nữ ca sĩ vượt qua những trở ngại tâm lý. Chị nói: “Kết hôn hay sinh con, ai cũng rất bỡ ngỡ. Em đừng quá quan tâm đến việc mình có làm được hay không? Hay có con rồi thì bản thân có bớt đi trách nhiệm với cha mẹ hay không? Vì em sẽ làm được”. Thậm chí từ quan điểm của Ốc Thanh Vân, chị cho rằng sinh con cũng là cách để báo hiếu cho cha mẹ.

Trước những trở ngại tâm lý của MiA, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A lại cho rằng nữ ca sĩ may mắn vì có một người chồng tâm lý như Triệu Vương, luôn chiều chuộng và tôn trọng quyết định của vợ. Chị đưa ra lời khuyên dành cho MiA khi cô luôn cảm thấy “mang nợ” cha mẹ: “Có những món nợ ân tình, người mang nợ rất muốn trả nhưng chắc gì chủ nợ muốn đòi. Nếu em cứ quyết liệt trả như vậy đôi khi lại trở thành chướng ngại cho chính bản thân em”.

Bên cạnh đó, Tô Nhi A cũng khẳng định bạn bè xung quanh MiA đã cung cấp nhiều thông tin về những gian truân khi làm mẹ khiến nữ ca sĩ rơi vào trạng thái dè chừng phòng vệ, mà quên nói với cô rằng việc chăm sóc những đứa trẻ vất vả thật nhưng cũng đong đầy niềm vui, hạnh phúc. Đó là lý do vì sao người ta vẫn làm mẹ.

Nhìn từ góc độ một ca sĩ cần phát triển sự nghiệp thì việc chần chừ sinh con không sai. Nhưng nếu em vẫn giữa mục tiêu phải phát triển sự nghiệp trước tiên mà vẫn canh cánh chuyện có con, thì vô tình tự làm khó bản thân rồi”, Tô Nhi A nói thêm.


Trước những lời tư vấn đến từ MC và Tiến sĩ tâm lý, Triệu Vương thú nhận, bản thân buồn khi vợ không muốn có con nhưng anh muốn vợ vui và thoải mái với những gì cô làm trước. Đồng thời bản thân chồng nữ ca sĩ cũng cố gắng “hành động” để có thể dần dần thay đổi suy nghĩ của vợ.

Hiểu được chồng luôn vì mình khiến MiA không kiềm chế được xúc động. Cô bộc bạch bản thân may mắn khi có được một người chồng tâm lý, giúp cô học hỏi và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Cô cũng cảm thấy có lỗi với Triệu Vương về vấn đề sinh con nên tự hứa với bản thân sẽ cố gắng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho mọi thứ trong tương lai.


Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 30 với câu chuyện của nữ ca sĩ MiA và chồng Triệu Vương, cùng sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 2/8/2020 trên VTV9.

Theo TTVN.

No comments