Breaking News

Lương Gia Huy “mất ăn mất ngủ” lùng hacker, lấy lại facebook

Saovacuocsong - “Vua nhạc sàn” Lương Gia Huy vừa bị hacker chiếm đoạt tài khoản fanpage facebook. May mắn, sau một ngày nỗ lực điều tra, tìm hiểu, nam ca sĩ đã lấy lại được tài khoản của mình.

Việc nghệ sĩ có “tick xanh” bị hacker chiếm đoạt trang cá nhân facebook không còn hiếm hoi vì họ nổi tiếng, có số lượng người theo dõi lớn. Những tài khoản facebook này sẽ mang lại số tiền lớn cho hacker khi bắt nghệ sĩ chuộc hoặc đổi tên bán cho một bên khác giá cả có khi từ vài chục đến cả 100 triệu đồng.


Mới đây, “vua nhạc sàn” Lương Gia Huy chia sẻ vừa bị hacker chiếm đoạt trang fanpage. Kẻ này vô cùng tinh vi, ma mãnh khi lấy được quyền quản trị rồi thay đổi ảnh đại diện, đăng thông tin rao bán page của nam ca sĩ.

Bức xúc vì bị kẻ gian chiếm mất page để liên kết công việc, giao lưu với người hâm mộ, ca sĩ Lương Gia Huy đăng lên facebook cá nhân kể câu chuyện của mình thì rất nhiều người cùng là nạn nhân đã lên tiếng. Đáng chú ý có đạo diễn – ca sĩ Tường Quân, ca sĩ Hoàng Minh, người mẫu Kiko Chan…

Tất cả đều bị lừa bằng chiêu thức giống nhau: Hacker dùng nick giả lân la làm quen, nói có khả năng xin quyền quản trị doanh nghiệp cho page facebook… để từ đó chiếm đoạt luôn tài khoản.

Sau khi được bạn bè, người quen là cao thủ về công nghệ giúp đỡ, ca sĩ Lương Gia Huy đã lấy lại được tài khoản và truy tìm ra danh tính của tên tin tặc là Nguyễn Trọng Sơn (SN 2000, quê Nghệ An, thường trú tại Đắk Lắk). Dù nhỏ tuổi nhưng hacker này rất tinh xảo, lập nhiều nick giả để lừa gạt mọi người nhằm kiếm lời bất chính.


Qua sự việc này, ca sĩ Lương Gia Huy cảnh báo mọi người nên cẩn trọng trước các đối tượng mạo danh trên mạng xã hội, tải khoản cần bảo mật kỹ càng.

Nam ca sĩ cũng bày tỏ nguyện vọng, mong muốn Google, Facebook chính thức đặt cơ quan đại diện pháp luật tại Việt Nam. Điều này giúp nghệ sĩ nói riêng, doanh nghiệp và những người làm ăn chân chính nói chung có thể xác nhận “tick xanh”, yên tâm về tính pháp lý, quyền bảo mật, tránh tình trạng bị hacker lừa đảo, tiền mất tật mang… Nam ca sĩ cũng mong rằng ai từng bị hại thì mạnh dạn đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi để xử lí theo pháp luật.

Gác lại chuyện không vui, ca sĩ Lương Gia Huy chia sẻ dự định sắp tới sẽ làm bộ phim ca nhạc, hành động với những ca khúc gắn với đề tài xã hội, cuộc sống hàng ngày. “Vua nhạc sàn” cũng sẽ thực hiện album nhạc sôi động kèm album nhạc bolero. Nam ca sĩ mong rằng, việc cho ra nhiều màu nhạc khác nhau sẽ đáp ứng được thị yếu của khán giả, người hâm mộ.

Khôi Huy

No comments