Breaking News

iPhone 12 sẽ ra mắt vào tháng 11

Saovacuocsong - Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến smartphone mới của Apple năm nay ra mắt muộn hai tháng so với thông lệ.

Theo báo cáo mới nhất từ hãng phân tích Cowen, kế hoạch phát hành iPhone 12 có thể tiếp tục bị hoãn thêm. Thay vì ra mắt muộn một tháng như dự báo ban đầu, thời gian có thể bị đẩy xuống muộn hơn nữa, vào tháng 11. Nguyên nhân nằm ở kế hoạch sản xuất đại trà bị ảnh hưởng mạnh từ Covid-19. Sản lượng iPhone mà Apple sản xuất ra trong quý II/2020 chỉ đạt 35 triệu sản phẩm, thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Một thiết kế concept về iPhone 12 với khung viền làm theo kiểu iPad Pro. Ảnh: GSM Arena.

Trong khi đó, so với iPhone 11 năm ngoái, thế hệ iPhone 12 năm nay sẽ có tới ba thay vì bốn phiên bản khác nhau. Việc mở rộng dải sản phẩm cũng khiến kế hoạch ra mắt và bán sản phẩm phải chậm lại. 

Các mẫu iPhone 12 được dự đoán sẽ tích hợp công nghệ 5G, sử dụng màn hình OLED với thiết kế tai thỏ mới gọn lại hơn. Kích thước màn hình được dự đoán sẽ nằm trong khoảng 5,4 đến 6,7 inch, đồng nghĩa với việc nhỏ hơn iPhone 11 Pro và lớn hơn 11 Pro Max năm ngoái. Ngoại hình của máy đi theo phong cách của iPad Air với khung viền được làm phẳng, không còn bo cong.

Về cấu hình, iPhone 12 được dự đoán sẽ phân chia thành hai nhóm, tiêu chuẩn và cao cấp. Trong đó, các model thấp hơn sẽ có màn hình 5,4 và 6,1 inch với dung lượng RAM 4 GB. Còn hai model cao cấp hơn có màn hình 6,1 và 6,7 inch với RAM 6 GB. Tất cả đều sẽ dùng chip A14 tiến trình 5 nm mới do TSMC sản xuất và có dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB, không còn phiên bản 64 GB.

Mỹ Anh

No comments