Breaking News

Quốc Đại chia sẻ “không còn nguồn thu nhập”, Phi Nhung khó khăn khi nhà hàng tạm đóng cửa

Saovacuocsong - Tham gia Chuyện Của Sao, Quốc Đại chia sẻ về cuộc sống hiện tại trong những ngày toàn dân cùng chung tay chống dịch Covid-19.

Không còn nguồn thu nhập vì COVID-19

Quốc Đại là ca sĩ chuyên hát thể loại dân ca, trữ trình, cách mạng được nhiều khán giả yêu mến vì chất giọng mềm mại, ngọt ngào. Đặc biệt, anh rất thành công khi kết hợp với nữ ca sĩ Cẩm Ly. Nếu như những năm trước đây, giai đoạn sau Tết là thời điểm chạy show kín mít với lịch diễn dày đặc thì mùa dịch COVID-19, Quốc Đại cũng như bao nghệ sĩ khác rơi vào cảnh “nghỉ xả hơi”, “còn Mùng nhưng đã nghỉ”.

Khi được hỏi về tình hình thu nhập, nam ca sĩ sinh năm 1979 cho biết, hiện tại anh chỉ đi hát nên khi dịch COVID-19 xảy đến, nguồn thu nhập của anh không còn vì không có show. Tuy nhiên, anh lạc quan cho biết đây là khoảng thời gian để hoàn thành công việc như thu âm, sản xuất album… mà trước đó vì đi diễn anh chưa thực hiện được.

Nam ca sĩ tâm sự những ngày sống chung với dịch COVID-19.

Quốc Đại khẳng định không chỉ riêng anh hay nghệ sĩ mà tất cả các ngành nghề đều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19: “Đây chính là cơ hội để chúng ta chiêm nghiệm lại những thứ mà trước đó ta không nghĩ tới do công việc quay cuồng. Thời gian này, chúng ta luôn phải cẩn thận rất nhiều để bảo vệ bản thân, cũng như mọi người xung quanh".

Những ngày qua, câu chuyện các nghệ sĩ đứng ra kêu gọi, quyên góp để đẩy lùi dịch COVID-19 nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Quốc Đại thổ lộ: “Gần đây, tôi có đăng ký với Mặt trận Ủy ban Tổ quốc là nếu Mặt trận cần đến tôi như chăm sóc, vận chuyển thức ăn hay đi công tác cộng đồng, tôi sẵn lòng bỏ sức ra ủng hộ. Không riêng gì tôi, các anh chị em nghệ sĩ khác cũng sẵn sàng hỗ trợ hết mình. Nhiều nghệ sĩ bỏ một số tiền khá lớn để lo cho dịch COVID-19. Tôi thấy khá kỳ lạ khi khán giả lại “ném đá” nghệ sĩ, chê họ ủng hộ ít tiền”.

Anh thấy kỳ lạ khi nghệ sĩ bị "ném đá" vì ủng hộ ít tiền. "Từ thiện xuất phát từ tâm", Quốc Đại nói.

Anh khẳng định từ thiện là xuất phát từ tâm, không phải quy ra tiền nhiều hay ít: “Khán giả đâu biết cuộc sống của những nghệ sĩ đó phải lo những gì? Khi họ bỏ ra một số tiền góp vào cộng đồng, dù thế nào cũng đáng trân trọng”, anh nói.

Hai lần khốn đốn của Quốc Đại, Phi Nhung cũng đang gặp khó khăn

Ca sĩ Quốc Đại thật thà chia sẻ cách đây mấy năm, anh có kinh doanh về nhà hàng nhưng đã đóng cửa. Anh nhớ lại thời điểm là ca sĩ độc quyền của trung tâm băng đĩa do chồng Cẩm Ly đứng đầu, thời gian rảnh anh tập tành kinh doanh, mở nhà hàng. Đến khi nhà hàng đi vào vào hoạt động, anh dần bận rộn, thêm việc phải lo lắng, tính toán nhiều chi phí, anh buộc lòng đóng cửa sau hai năm kinh doanh.

Sau thất bại đầu tiên, Quốc Đại tiếp tục mở một nhà hàng nhưng rồi cũng chịu cảnh “đóng cửa sau hai năm”. Lý do khách quan anh tiết lộ vì nhà bên cạnh bỗng “đập đi xây lại”, thời gian họ thi công lâu khiến tình hình kinh doanh nhà hàng của anh bị ảnh hưởng theo.

Nam ca sĩ có 2 lần khốn đốn vì mở nhà hàng.

Trong hai lần kinh doanh đó, Quốc Đại chiêm nghiệm ra “tên tuổi của nghệ sĩ chỉ kéo khách trong thời gian đầu”, quan trọng nhất vẫn là chất lượng nhà hàng, thể hiện qua các món ăn, cách phục vụ… để giữ khách lâu dài.

Trong lúc tâm sự về chuyện kinh doanh, Quốc Đại tiết lộ ca sĩ Phi Nhung - người “bạn già” thân thiết của anh cũng vừa tạm đóng cửa nhà hàng chay. Nữ ca sĩ tâm sự việc tạm ngưng kinh doanh khiến cô khó khăn trong việc trả tiền thuê mặt bằng, nhưng bù lại việc đóng cửa theo quy định của Nhà nước sẽ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ nhân viên và khách hàng trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Anh tiết lộ Phi Nhung cũng đang gặp khó khăn.

Trong tình hình dịch như hiện nay, việc mở nhà hàng thực sự rất nan giải. Chị ruột tôi có kinh doanh nhà hàng và tôi được biết doanh thu của chị ấy từ sau Tết giảm rất nhiều”, Quốc Đại kể thêm.

Chuyện Của Sao – Ca sĩ Quốc Đại được phát sóng vào 20:10 thứ bảy ngày 4/4/2020 trên VTV9.

Theo TTVN.

No comments