Breaking News

Ốc Thanh Vân xót xa trước hoàn cảnh cặp đôi sợ con ngại với bạn bè vì ba mẹ khuyết tật

Saovacuocsong - Trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo tuần này, khán giả sẽ được lắng nghe những câu chuyện xúc động của cặp vợ chồng khuyết tật Phương Thành và Dương Hồng.

Phương Thành và Dương Hồng là cặp vợ chồng đặc biệt của chương trình Mảnh ghép hoàn hảo. Cả hai bị khuyết tật ở chân nên không thể đi lại bình thường như mọi người. Họ gặp nhau khi làm chung công ty, đồng cảm hoàn cảnh kém may mắn nên cả hai yêu và kết hôn. Sau 18 năm chung sống, Phương Thành và Dương Hồng hiện có 2 người con.

Mảnh ghép hoàn hảo: Xót xa trước hoàn cảnh cặp đôi sợ con ngại với bạn bè vì ba mẹ khuyết tật

Nói về các con của mình, Phương Thành tự hào cho biết, bé lớn năm nay 18 tuổi, bé nhỏ 15 tuổi. Các con ngoan và hiểu chuyện, tuy nhiên cũng có nhiều nỗi niềm riêng. Anh kể, hai con không hay dẫn bạn về chơi, lúc anh chở đi học, chúng cũng chỉ để anh đón từ xa. Thấy vậy anh hỏi liệu có phải con ngại ba mẹ tật nguyền với các bạn hay không. Sợ ba mẹ buồn nên con trả lời "Không". Nhưng Phương Thành hiểu con hơn ai hết, anh biết trong lòng bé có những mặc cảm và tự ti khi bố mẹ không bình thường như mọi người. Vì vậy, anh thông cảm cho các con.

"Thỉnh thoảng, bé nhỏ kể cho ba mẹ chuyện có bạn tật nguyền bị bạn bè xa lánh, không chơi cùng, tôi thấy buồn. Nhưng tôi cũng nói cho con hiểu, người ta kém may mắn, người ta tật nguyền thì mình phải chia sẻ, giúp đỡ. Vì không lẽ ba mẹ tật nguyền con cũng xa lánh, không lẽ ba mẹ nuôi con lớn, con cũng không dám giới thiệu với người khác hay sao?", Phương Thành chia sẻ.

Sau những lần giải thích như vậy, các con của Phương Thành dần thay đổi. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đôi lúc các con vẫn còn e ngại.


Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo với câu chuyện cảm động của cặp đôi tật nguyền Phương Thành – Dương Hồng, cùng sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Hồng Quân được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 05/01/2020 trên VTV9. 

Theo TTVN.

No comments