Breaking News

Hương Tràm khiến fan “đứng ngồi không yên” khi hé lộ dự án mới

Saovacuocsong - Hương Tràm ra mắt dự án âm nhạc đặc biệt kỷ niệm liveshow 6 năm ca hát “Hộp thư số 1” tròn một tuổi.

Sau hơn 7 tháng trở thành du học sinh bên Mỹ, ngoài phần lớn thời gian dành cho việc học tập, học nhảy…Hương Tràm vẫn không quên tình yêu cháy bỏng cho âm nhạc. Đam mê ấy bên cạnh việc thỉnh thoảng tham gia những show diễn giúp trang trải thêm cho cuộc sống cũng như chi phí học đắt đỏ xứ Cờ hoa, đồng thời để đỡ đi phần nào nỗi nhớ đau đáu với nghề. Trong năm vừa qua, nữ ca sĩ cũng ra mắt hai sản phẩm “Chúng ta không có sau này”, “Vì sao anh cố giấu” dành tặng khán giả.

Mới đây, cũng là dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ liveshow 6 năm ca hát “Hộp thứ số 1”, Hương Tràm nhá hàng hình ảnh dự án âm nhạc đặc biệt “The Nomad – Living our lives” khiến người hâm mộ tò mò và phấn khích. Hình ảnh Tràm rất khác lạ trong bộ tóc ngắn cùng đôi mắt sâu thắm ẩn chứa nhiều bí ẩn. Nhưng phảng phất đâu đó là sự tự tin, quyết đoán đầy bản lĩnh.


Chưa bật mí gì nhiều về dự án “The Nomad – Living Our Lives”, tuy nhiên, quyết định “Gác bỏ mọi thứ, trở về vạch xuất phát để sống ở vùng đất mới không phải dễ dàng và đặc biệt là với Tràm. Có lẽ bây giờ chỉ cần có người lắng nghe vẫn luôn là ngày hạnh phúc, đơn giản lạ so với Tràm trước kia!

Tràm đã sống với tuổi 25 vẫn đa sầu đa cảm, mong manh và rải buồn vui trên những đại lộ, những vùng đất xa xăm hơn! Nhưng Tràm không dấu được một thứ cảm xúc hạnh phúc khi nhớ về chính là tạ ơn những yêu thương.” – những dòng cảm xúc của Hương Tràm sau 1 năm kể từ liveshow Hộp thư số 1 kỷ niệm 6 năm ca hát.

Chia sẻ về việc vì sao lại chọn cái tên The Nomad Hương Tràm cho biết “THE NOMAD Trong chánh niệm có một câu rất hay “Be present” , đôi khi chúng ta bị đè nặng ở thì quá khứ hay vọng tưởng về tương lai mà quên mất ngọn rễ của khát khao cống hiến chính là chúng ta hiện tại ! Trải nghiệm phụ thuộc vào chính đối tượng trải nghiệm nó, vậy nên năng lượng ngay lúc này mới chính là thứ mình tuôn ra để vẽ lên bức tranh của cuộc sống thực tại ! Những thứ Tràm muốn truyền cảm hứng tới với khán gia của mình trong dự án “The Nomad – Living our lives” chính là trải nghiệm sống chậm lại đó , hành trình tìm ra ngoài là hành trình bất tận , tìm vào bên trong tìm thấy mỗi ngày … Một dự án tâm huyết của những bàn tay trẻ và sự tận tâm. Những bài hát khởi đầu hành trình của trái tim lãng du cùng âm nhạc. “Sân khấu của Tràm hiện tại ở đâu?” Với Tràm nơi đâu có người lắng nghe Tràm hát đó là sân khấu. Tràm đang là một người tự tại, thoải mái đi khắp nơi để tìm lý tưởng riêng cho mình. Sân khấu hay còn gọi là nhà của Tràm sẽ là đồng cỏ, cũng có thể là một con phố và khi là đỉnh núi cheo leo. Chẳng sao cả, âm nhạc của một trái tim lãng du sẽ chạm đến trái tim đồng điệu. Và ai đã yêu thì mãi là chân tình …. The Nomad chuyến hành trình của những kẽ lãng du bắt đầu”.

Thời gian qua, người ta thấy Hương Tràm thường xuyên chia sẻ rất nhiều những hình ảnh của cô về cuộc sống ở Mỹ.Ở xứ cờ hoa, nữ ca sĩ bắt đầu từ con số không tròn trĩnh. Cô phải học lại từ đầu, đầu tiên là học nói thứ ngôn ngữ không phải của mẹ đẻ, rồi học lái xe và học cả văn hóa phương Tây. Ngoài thời gian đi Hương Tràm còn nhận thêm show để có thêm kinh phí trang trải cuộc sống đắt đỏ nơi xứ người. Không còn ê-kip hỗ trợ trang phục, chuyên viên make up cũng không có nên cô đều tự mình chuẩn bị hết trước khi đi diễn.


Nếu như thời gian đầu, Hương Tràm bật khóc giữa đêm vì nhớ quê hương, nhớ gia đình và những người bạn thân thiết, nhưng nhờ vậy, cô gái xứ Nghệ có cơ hội để hoàn thiện bản thân ngoài mặt hát hò và tìm thấy một sức sống bền bỉ từ nội tâm một lần nữa.

Quả thực, sau hơn 7 tháng du học là một Hương Tràm ngày càng trưởng thành và “lột xác” mạnh mẽ. Thời gian ở Mỹ, nữ ca sĩ quen thêm những bạn bè mới, hòa vào nhịp sống thường nhật của du học sinh và đối với đời sống âm nhạc dường như “ngấm” thêm những chất liệu, thanh âm của nước Mỹ hiện đại. Bên cạnh việc học văn hóa, dạo gần đây Hương Tràm khiến nhiều người trầm trồ ngạc nhiên khi chia sẻ những clip nhảy hiện đại của mình. Rất nhiều lời khen ngợi về body thon gọn, vòng eo chuẩn mơ ước cùng động tác vũ đạo chắc chắn, mềm dẻo tự nhiên. Ai cũng chắc mẩn hỏi han nữ ca sĩ rằng về Việt Nam phải chăng chuyển hướng qua dòng nhạc hiphop, EDM.

Dù được nhiều người khen ngợi, Hương Tràm vẫn khiêm tốn nhận mình chỉ là đang học “bơi” thôi: “Muốn ra biển chắc chắn phải học ‘bơi’, mà bơi không được thì nên có một đứa bạn nó xốc tinh thần lên (Cười lớn). Mặt mộc của Hương Tràm ham học năm 18 tuổi đây, làn da trứ danh gì mà xấu quá”.

“Nữ sinh viên Hương Tràm học vũ đạo và cái kết…con đường ngày càng chông gai, thử thách lại càng thích đúng không cả nhà? Nhưng mà chấn thương nhẹ lại muốn về ôm mẹ” – Hương Tràm chia sẻ trên trang cá nhân. Có lẽ ít ai biết rằng đằng sau những clip nhảy như vũ công chuyên nghiệp như vậy, nữ ca sĩ từng suýt chấn thương trật cổ chân, mà vẫn miệt mài tập luyện không ngừng. Đó cũng là những gì minh chứng cho lời nói của một cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy quyết tâm “vun đắp” thêm những kiến thức để hoàn thiện bản thân mình hơn, để một ngày quay trở về với khán giả Việt Nam sẽ là Hương Tràm đủ tự tin, đủ bản lĩnh trên sân khấu.


Dự án The Nomad sẽ chính thức được giới thiệu trên kênh Youtube của Hương Tràm vào ngày 20/01/2020 lúc 20h.

Khôi Huy

No comments