Breaking News

Ốc Thanh Vân cảm phục vợ chồng Hữu Phúc – Y Nhã tạo nên phép màu với đứa con 2 lần bị bác sĩ khuyên bỏ

Saovacuocsong - “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” - chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.


Hữu Phúc và Y Nhã đều là những diễn viên múa chuyên nghiệp, cả hai sinh năm 1984. Vì làm chung ngành nghề mà cặp đôi gặp gỡ, yêu nhau và kết hôn. Hiện tại cặp đôi có một mái ấm hạnh phúc với 3 bé kháu khỉnh, trong đó bé lớn học lớp 4 và bé nhỏ nhất tròn 2 tuổi.

Đến với Mảnh Ghép Hoàn Hảo, Y Nhã bất ngờ tiết lộ, vì bản thân hoạt động nghệ thuật, nên sau khi sinh 2 bé, 1 trai 1 gái, cô không có ý định sinh thêm bé thứ 3. Khoảng thời gian phát hiện đang mang thai bé thứ 3, cô lo sợ không có thời gian chăm sóc các con. Tuy nhiên, vì tình yêu với giọt máu đang thành hình trong bụng, cô vẫn quyết định giữ lại con.


Thế nhưng, vì 2 bé đầu Y Nhã đều sinh mổ, nên khi mang thai bé thứ 3, cô phát hiện bản thân gặp phải triệu chứng hiếm gặp là nhau cài răng lược. “Bác sĩ tư vấn cho tôi, để gỡ nhau cài răng lược phải tốn đến 10 lít máu. Chưa kể nếu nhau bám bàng quang thì phải cắt bỏ bàng quang, nếu bám vào tử cung, thì phải cắt bỏ tử cung”, Y Nhã cho hay, lúc đó cả bầu trời như sụp đổ trước mắt cô.

Sinh con lần 3, nữ diễn viên múa đối mặt với cái chết vì bị "nhau cài răng lược": 

Những tưởng đó là những điều khó khăn nhất mà cô phải chấp nhận vượt qua để giữ lại đứa con, thì Y Nhã lại đón nhận thêm cú sốc tiếp theo khi mang bầu tháng thứ 4. Cô cho biết, lúc ấy, những điều khủng khiếp nhất đều đến với cô cùng một lúc: “Sau một tháng tôi đi siêu âm lại, kết quả phát hiện em bé chỉ có 1 lỗ tai và bị giãn não thất, có nguy cơ não úng thuỷ”.

Sau khi tham gia tư vấn tiền sản, bác sĩ cho cô biết, nếu não bé bị giãn 10mm thì sẽ bị thiểu năng trí tuệ, giãn 13mm là bất bình thường, giãn 15mm sẽ trở thành não úng thuỷ. Vì vậy, bác sĩ khuyên Y Nhã nên chấm dứt thai kỳ. Tuy nhiên, vì thai kỳ ở tuần thứ 22 đã tương đối lớn, nên bác sĩ cũng tư vấn cho cô, nếu giữ bé thì có khả năng một năm sau khi sinh, bé sẽ mất.

Vợ chồng Y Nhã – Hữu Phúc đau đớn khi biết đứa con còn chưa kịp chào đời của mình đã mang trong người biết bao sự thiệt thòi của tạo hoá. Nhưng dù con có bao nhiêu khiếm khuyết, với vợ chồng cô, đó cũng chính là đứa con kết tinh tình yêu của chính họ. Vì vậy, Y Nhã và chồng vẫn quyết định mang đứa bé đến với cuộc sống này, dù họ hiểu hơn ai hết, hành trình đó sẽ nhiều đau đớn và nguy hiểm cho chính mạng sống của cô: “Tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng hai cháu đầu đều khoẻ mạnh thì không có lý do gì đứa thứ 3 lại thiểu năng trí tuệ”. 

Về phần mình, Hữu Phúc xúc động cho biết, vợ anh đã khóc rất nhiều khi đón nhận những khó khăn khi mang thai bé thứ 3: “Chúng tôi suy nghĩ rất nhiều và cả hai đều đồng lòng giữ lại con. Mọi việc tới đâu thì hai vợ chồng cũng sẽ cùng đi với nhau”.

Y Nhã cho biết thêm, suốt thai kỳ, cô đã chuẩn bị tinh thần cho những điều xấu nhất, vì vậy, nữ diễn viên múa luôn vui vẻ đối mặt với khó khăn. Nhưng đến khi bước vào phòng sinh, cô lại cảm thấy sợ hãi và khóc không ngừng. Bên cạnh đó, vì tình hình sức khoẻ của Y Nhã mà chồng cô phải ký 5 tờ giấy để đảm bảo dù trong quá trình sinh con, nếu cô có tử vong cũng không kiện tụng.

10 tiếng trong phòng sinh là 10 tiếng cô đối mặt với tử thần. Y Nhã cho biết, cô phải tiêm thuốc mê và các bác sĩ phải truyền cho cô hơn 10 lít máu. Đến lúc tỉnh dậy, Y Nhã mới tự nhủ bản thân đã sống sót. Dù mất tử cung nhưng cô hạnh phúc đã mang được đứa con của mình đến với cuộc sống này.

Sau khi bé thứ 3 ra đời, Y Nhã cho biết thêm, vì chẩn đoán thai nhi có khả năng giãn não thất, nên lúc bé 1 tháng tuổi, cô phải đưa bé đi kiểm tra não. Và điều khiến mọi người kinh ngạc là kết quả bé hoàn toàn bình thường. Đến hiện tại, bé đã 2 tuổi, nói được, nghe được, thậm chí còn phát triển tốt hơn những bé đồng trang lứa.

Bị chẩn đoán giãn não thất, thế nhưng khi ra đời, cậu bé này lại có kết quả bất ngờ: 

Hồi tưởng lại khoảng thời gian đó, Hữu Phúc thú nhận, bản thân rất sợ khi nghĩ lại những gì đã qua. Anh không kìm được nước mắt khi nghĩ đến những điều xấu nhất sẽ xảy ra và chắc chắn sẽ rất khó để anh có thể đối diện được.

Chia sẻ thêm về những gì đã trải qua, Y Nhã cho biết, cả hai vợ chồng luôn bên cạnh và động viên nhau để vượt qua mọi khó khăn. Nhưng đôi lúc cô cũng sợ rằng mình sẽ già sớm hơn, còn chồng tiếp xúc trong môi trường nghệ thuật thì dễ bị thay đổi. Nhưng đáp lại lo lắng ấy của cô, Hữu Phúc thú nhận, không dễ gì tìm được một người vợ như Y Nhã và anh sẽ không bao giờ để mất cô. Bên cạnh đó, 3 đứa trẻ cũng chính là thứ kết dính tuyệt vời nhất của cả hai.

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, Y Nhã thẳng thắn thú nhận: “Vợ chồng tôi đến với nhau từ hai bàn tay trắng. Vì vậy, tôi luôn khuyên các bạn trẻ hãy mạnh dạn kết hôn và nắm giữ hạnh phúc của mình. Nếu có con, hãy đón nhận nó. Vì nếu tôi từ bỏ bé thứ 3, có lẽ cuộc đời của tôi ở hiện tại sẽ rất vô nghĩa”. Cũng nhân chương trình, Hữu Phúc hy vọng thông qua câu chuyện gia đình anh sẽ giúp mọi người có thể mạnh mẽ, cùng nắm tay nhau vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời.

Lắng nghe câu chuyện của Y Nhã, Ốc Thanh Vân cảm phục vì vợ chồng nữ diễn viên múa đã dũng cảm vượt qua tất cả: “Cậu bé này là một chiến binh, và em cũng vậy. Những gì em kể chắc chắn không thể nói hết được cảm giác tiêu cực của em lúc đó, nhưng khi có một người sẵn sàng đồng hành cùng với em thì mọi thứ đều có thể vượt qua. Giống như một kỳ tích, một điều không tưởng, vượt ngoài dự đoán của các chuyên gia”. 


Chương trình “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng diễn viên múa Hữu Phúc – Y Nhã, cùng với đó là sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Linh Trang sẽ được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 27/10/2019 trên VTV9.

Theo TTVN.

No comments