Breaking News

NSƯT Kim Xuân lên tiếng chỉ trích những bố mẹ trẻ cho con “cắm đầu” vào thiết bị công nghệ

Saovacuocsong - NSND Kim Xuân cho biết ký ức tuổi thơ của trẻ nhỏ về cha mẹ là rất quan trọng và sẽ đi theo bé suốt cuộc đời. Vì vậy, cha mẹ nên quan tâm và dành thời gian cho con của mình.

NSND Kim Xuân là gương mặt nghệ sĩ gạo cội của làng kịch nói Việt. Bên cạnh tài năng diễn xuất, cô còn được công chúng mến mộ, thương quý bởi lối sống hòa nhã, giản dị và đức độ. Trong cuộc sống đời thường, nữ nghệ sĩ có những nguyên tắc ứng xử văn minh giữa quan hệ vợ chồng, con cái lẫn mẹ chồng - nàng dâu. Vì vậy, không khó hiểu khi NSND Kim Xuân sở hữu một gia đình hạnh phúc viên mãn, hòa thuận và luôn ngập tràn tiếng cười.

Mới đây, khi đảm nhận vai trò khách mời trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo, NSND Kim Xuân đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về cách giáo dục, chăm sóc con cái sai lầm của đôi vợ chồng trẻ sau khi nghe những chia sẻ của họ. Cụ thể, Hiền Trang là ông bố trẻ 31 tuổi làm trong lĩnh vực truyền hình. Anh và người bạn đời Kiều Trinh có 4 năm yêu nhau trước khi quyết định kết hôn. Hiện tại, hai vợ chồng có một con gái 4 tuổi xinh xắn.


Kiều Trinh tâm sự, cô yêu chồng bởi anh là người thoải mái, không đặt nặng sức ép lên vợ. Chính vì vậy, cô gái 27 tuổi chấp nhận ở nhà chăm sóc gia đình để chồng yên tâm đi làm. Tuy nhiên, sau khi sinh con, vợ chồng Hiền Trang - Kiều Trinh bắt đầu nảy sinh những xung đột, cãi vã vì quan điểm dạy con khác nhau. Theo đó, con gái 4 tuổi của cặp đôi rất giống bố và rất hiếu động. Kiều Trinh muốn dạy dỗ bé một cách nhẹ nhàng nhưng Hiền Trang lại rất khắt khe và cứng nhắc trong vấn đề giáo dục con. Anh muốn con sống trong môi trường giáo dục với “kỷ luật quân đội”, thường xuyên quát tháo và ra lệnh cho con, dù bé còn nhỏ và cần sự kiên nhẫn hướng dẫn từ bố mẹ. Không chỉ vậy, chồng cô đi làm về nhà cũng không chịu dành thời gian chơi với con, mà lại tiếp tục lao đầu vào công việc.

Vợ chồng Hiền Trang - Kiều Trinh lắng nghe chia sẻ của NSND Kim Xuân

Về phần mình, Hiền Trang cho biết, anh nghiêm khắt với con từ nhỏ để dạy con tính kỷ luật, anh còn nói đùa: “Con gái mà quậy thì kỳ lắm”. Đặc biệt, mỗi lần anh muốn nói bé điều gì, thì luôn bị Kiều Trinh vào bênh vực, khiến con gái ỷ lại vào mẹ và không nghe lời anh. Bên cạnh đó, công việc bận rộn khiến quỹ thời gian dành cho gia đình của anh hầu như không có nhiều, nên thỉnh thoảng anh cũng chỉ ẵm bé đi vòng vòng.


Chứng kiến điều này, từ kinh nghiệm làm mẹ, làm bà của bản thân, NSND Kim Xuân cho biết ký ức của mỗi đứa trẻ sẽ tồn tại rất lâu, và thời thơ ấu sẽ được nó lưu giữ sau này. Vì thế, các cặp vợ chồng trẻ hiện nay, thay vì chúi đầu vào công nghệ, hay đưa cho con một chiếc điện thoại để bé ngồi yên, thì hãy dành thời gian đưa con đi chơi công viên, sở thú để bé có những kỷ niệm đẹp bên bố mẹ.

Hai vợ chồng mỗi người ôm một cái máy tính để làm việc và đưa cho con điện thoại, iPad để xem phim. Thế thì có bao giờ các cháu nghĩ sẽ dành 1-2 ngày để đưa con ra ngoài chơi hay chưa? Mà chính khi cùng đi với nhau, mở rộng tầm nhìn và giao lưu với con cái… chỉ cần như vậy thôi và biết đâu đó lại là giây phút gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau mà hai cháu không biết. Ký ức tuổi thơ của trẻ về mẹ, về cha sẽ là ký ức hạnh phúc nhất của bé sau này. Những lần đầu sẽ khó nhưng đó sẽ là ký ức tuyệt đẹp của hai vợ chồng và đứa trẻ khi sống chung một gia đình”, NSND Kim Xuân nhấn mạnh.

Tập 26 “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với sự tham gia của cặp vợ chồng trẻ Hiền Trang – Kiều Trinh cùng NSƯT Kim Xuân và MC Ốc Thanh Vân sẽ phát sóng trên VTV9 lúc 21h35 chủ nhật ngày 6/10/2019.

Theo TTVN.

No comments