Breaking News

Tất cả mọi điều bạn cần biết về collagen

Saovacuocsong - “ Collagen” là từ khóa quen thuộc trong từ điển làm đẹp và chăm sóc da của chị em phụ nữ. Được coi là thần dược để bảo vệ và níu giữ nét tươi trẻ của tuổi thanh xuân. Nhưng collagen thực chất là gì ? vì sao phải bổ sung collagen? Và ngoài mục đích làm đẹp ra thì collagen còn có tác dụng gì nữa không?

Dấu hiệu của da khi bị thiếu hụt collagen gây ra lão hóa sớm

1. Collagen thực chất là gì và vì sao phải bổ sung collagen.

Collagen là một dạng protein được tạo thành từ các amino-acids, mỗi chuỗi có chứa khoảng 1.000 amini acid bao gồm glycine và hydroxyproline. Collagen chiếm khoảng 30% của protein trong cơ thể, đây là những cấu trúc cứng rắn và mạnh mẽ được tìm thấy trên khắp cơ thể ngay cả ở trong xương, gân và dây chằng. Ngoài ra đối với da, collagen chiếm 75% là thành phần không thể thiếu và quyết định sự căng mịn, đàn hồi của da .



2. Collagen và quá trình lão hóa.

Collagen cũng giống như các tế bào khác trong cơ thể, cũng sẽ bị lão hóa và chết đi. Vì vậy, mà khi còn trẻ cơ thể sẽ sản sinh collagen liên tục để thay thế những collagen đã chết, nhưng quá trình quá sẽ bắt đầu giảm dần khi ta trưởng thành. Thế nên, sau tuổi 30 da bắt đầu xuất hiện dấu chân chim, xương khớp cũng mất đi độ dẻo dai, linh hoạt. Từ sau tuổi 40, tốc độ thoái hóa nhanh, nên da có dấu hiệu chùng xuống, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi, làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm.

Da lão hóa nhanh theo thời gian

3. Các tác động gây thiệt hại cho Collagen

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho lượng collagen giảm sút nhanh đáng kể mà chúng ta thường không nghĩ tới.

- Ánh nắng mặt trời: Các tia UV trong ánh nắng mặt trời làm tổn thương lượng elastin, phá vỡ và làm hỏng các sợi collagen dưới da, gây hình thành nếp nhăn và khiến da chảy xệ. Việc tiếp xúc trực tiếp với những loại tia UV này có thể làm da không đều màu và nám sạm – những dấu hiệu rõ rệt của việc lão hóa sớm.

- Tiêu thụ lượng đường cao: Nạp quá nhiều đường sẽ làm tăng tỷ lệ glycation, quá trình này làm tăng đường trong máu bám vào protein để tạo thành phân tử mới là AGEs. AGEs làm cho collagen khô, giòn và yếu.

- Thuốc lá: Các hóa chất có trong thuốc lá gây thiệt hại cho cả collagen và elastin dưới da. Bạn có thể bị ảnh hưởng ngay cả khi bạn không hút thuốc, khói thuốc cũng làm ảnh hưởng đến da vô cùng nghiêm trọng.

4. Bổ sung collagen bằng cách nào thì hiệu quả nhất.

Ngày nay xã hội phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, phụ nữ dành nhiều thời gian quan tâm đến cách chăm sóc và giữ gìn sụ trẻ trung. Vì vậy, bổ sung collagen là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm. Hiểu tâm lý các chị em phụ nữ nên rất nhiều sản phẩm dưỡng da, trang điểm hay cách thẩm mỹ để bổ sung collagen ra đời. Nhưng đâu mới là cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết, nên lựa chọn collagen dạng uống, bôi, hay tiêm trực tiếp vào da.

- Về collagen dạng bôi: Theo các nghiên cứu khoa học, phân tử của collagen quá lớn nên rất khó để hấp thụ collagen qua da để xuống lớp hạ bì. Chính vì vậy, khi dùng kem các phân tử collagen chỉ có thể nằm trên bề mặt da và dễ dàng mất đi khi cọ xát hay rửa mặt. Đây là cách bổ sung collagen không hiệu quả.


- Tiêm trực tiếp collagen: Hiện nay, tiêm trực tiếp collagen vào da là xu thế được rất nhiều các chị em phụ nữ chọn, với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da nhanh và hiệu quả nhất. Nhưng các bạn cũng đừng đặt quá nhiều kỳ vọng, vì kể cả tiêm collagen trực tiếp thì cũng chỉ mang tính chất tương đối. Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn những nguy cơ như: sau khi tiêm da có thể bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da bị tác động. Nếu không vệ sinh sạch sẽ cẩn thận còn dễ bị viêm nhiễm, để lại sẹo.


- Collagen dạng uống: Đây được xem là phương pháp đưa lại hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Bổ sung collagen theo dạng uống cũng giống như cách chúng ta nạp các thực phẩm hay thức ăn có hàm lượng collagen cao mỗi ngày. Ở các lại collagen uống, các sản phẩm chọn lọc với collagen tinh khiết và hàm lượng vừa đủ để cơ thể người hấp thụ được tối đa nhất. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm collagen dạng uống. Nhưng nổi bật nhất trong số đó là Collagen Gold Menard- nội sinh thế hệ mới. Là sản phẩm dạng nước đóng chai của hãng Menard Nhật Bản, Collagen Gold Menard với 100% thành phần có nguồn gốc xuất xứ từ thiên nhiên là thành quả nghiên cứu hơn 30 năm với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm này có cơ chế nội sinh ưu việt: có khả năng thúc đẩy cơ thể tự sản sinh ra 29 loại collagen, cung cấp lượng collagen thiếu hụt và bảo vệ lượng collagen sẵn có, nhờ đó sản phẩm có khả năng tương thích cao nhất, phù hợp với mọi đối tượng.

Collagen Gold Menard chứa collagen peptide, là loại collagen có kích thước siêu nhỏ, có khả năng thẩm thấu cao nhất, được hấp thụ hoàn toàn và được đưa đến mọi bộ phận cơ thể. Độ ẩm làn da được tăng cường gấp 2,5 lần khiến làn da căng mượt mịn màng; nếp nhăn mờ đi 25%; hỗ trợ hiệu qủa làm sáng và mờ các đốm nám cho làm da.

Khi sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen gold, da được cải thiện về cấu trúc và độ chắc. Đồng thời, tóc và móng được nuôi dưỡng, giảm bớt tình trạng rụng tóc, giúp mái tóc dày, chắc khỏe và bóng mượt đến 35%. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng hỗ trợ hiệu quả giảm đau khớp, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các bệnh loãng xương. Collagen Gold Menard hiện nay là sản phẩm có uy tín và được 200000 khách hàng tin dùng.

Thiếu hụt Collagen khiến da bị lão hóa sớm sẽ không còn là nỗi lo ngại của các chị em phụ nữ. Collagen Gold Menard- nội sinh thế hệ mới sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe và giữ gìn làn da tươi trẻ mịn màng.

Phú Cường/ Theo TTVN.

No comments