Breaking News

Lê Phương chia sẻ chặng đường cuối đầy khắc nghiệt tại Gạo Nếp Gạo Tẻ

Saovacuocsong - Gạo Nếp Gạo Tẻ tiếp tục thu hút khán giả bởi nhiều tình tế mới, đặc biệt xoáy vào mối quan hệ của Hương – Tường. Trong đó, phân đoạn đầy ám ảnh về cái chết của Tường đã lấy đi khá nhiều sức lực của Lê Phương từ khi đọc kịch bạn đến đoạn diễn này.


Thời gian qua khán giả không thấy Hương – Tường xuất hiện nhiều khiến một số khán giả kêu gọi tẩy chay phim, nhưng từ tập 99 cục diện đã thay đổi. Trước đó, do đạo diễn tập trung giải quyết từng câu chuyện của các cặp Nhân-Minh-Lam, Hân-Kiệt-Phúc nên cặp Hương-Tường được đẩy về đoạn cuối phim. Với sự trở lại của Hương-Tường cùng với cái kết như Lê Phương đã khẳng định “sẽ khiến khán giả hài lòng” hy vọng bộ phim trở nên trọn vẹn cùng khán giả trong những tập cuối.

Vừa qua, khán giả tiếp tục lo sốt vó vì cảnh Tường mất qua màn tái hiện quá ấn tượng của Lê Phương. Cảnh Tường chết là giấc mơ của Hương, Hương bị ám ảnh và nằm mơ thấy điều này nhưng đạo diện đẩy lên trước cảnh chị giật mình tỉnh lại. Đây có thể xem là một cảnh diễn cao trào của phim, đưa Hương vào một tình huống khó khăn. Thế mới biết tình cảm cả hai như thế nào.


Cô cho hay: “Phương bị áp lực vì chưa bao giờ gặp cảnh này ngoài đời, không biết mình sẽ đối diện sự thật như thế nào. Và thể hiện như thế nào cho chân thật và đúng nhất. Từ khi đọc kịch bản Phương đã “làm mệt” rồi. Và từ lúc đó tới ngày quay trong đầu lúc nào cũng nghĩ về phân đoạn này. Tuy chỉ là cảnh giấc mơ nhưng phải làm sao để khán giả xem phim cảm nhận được đó là thật”.


Có thể nói, kể từ tập 99 trở về sau thì phim bắt đầu giải quyết chuyện Hương Tường, khán giả sẽ thấy nhiều cung bậc cảm xúc của vai Hương hơn. Công bằng mà nói, với nhân vật Hương – vai chính diện, khóc nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là dễ diễn, một màu. Bởi lẽ, không nỗi đau nào giống nỗi đau nào: bị chồng phản bội, bị mẹ ruột hất hủi, tất nhiên sẽ rất khác với cảm giác không biết người mình yêu sống chết lúc nào. Sự phản kháng và ứng xử cũng sẽ tuỳ vào hoàn cảnh và những nhân vật đang song hành trong tình huống đó.

Trước nhiều nhận xét trái chiều, Lê Phương chia sẻ: “Nhiều khán giả hay bảo vai phản diện khó diễn hơn. Loại vai nào cũng có cái khó của nó, cũng cần kịch bản hay và năng lực thật sự của diễn viên


Vai phản diện kịch tính phần lớn nhờ kịch bản có tình hướng gây cấn khiêu khích để khán giả bốc hoả. Và diễn viên cũng có cơ hội BUNG xoã, thể hiện nhiều sắc thái hơn. Còn chính diện thường đối diện những sự việc oan ức, đau đớn chịu đựng, sẽ rất khó để có những cách bộc lộ cảm xúc ngoài việc khóc. Khóc cũng có nhiều cách khóc và Phương tự tin trước giờ mình đóng phim là khóc thật, bằng cảm xúc của mình và sự đồng cảm với nhân vật, tuyệt đối không sử dụng các biện pháp hỗ trợ như nước mắt giả, khóc bằng giọng thoại. Tâm lý bên trong điều khiển toàn bộ biểu hiện bên ngoài trên gương mặt”.

Lê Phương nói thêm về những chặng đường cuối cùng của Gạo Nếp Gạo Tẻ, quay rất cực, có hôm khóc về mờ cả mắt, nhức đầu không dậy nổi phải xin tạm nghỉ buổi sáng là chuyện bình thường. Hoặc có khi quay xong phải xin nghỉ nhắm mắt một lát mới có thể quay tiếp được.


Nữ diễn viên chia sẻ về động lực của mình là khán giả cũng như luôn muốn đổi mới mình: “Lê Phương chuyên trị chính diện, bi kịch nên có thể nhiều người đã cảm thấy quen thuộc, rồi cho rằng đó là chuyện hiển nhiên. Khi xem phim, khán giả khóc cùng Phương thì không sao, chứ một cảnh mà Phương diễn không đạt là phát hiện bị chê trách ngay. Đó cũng là lý do Phương luôn cố gắng trong từng phân đoạn. Và sau Gạo, Phương sẽ cân nhắc kịch bản, lựa chọn vai diễn cho mình với một màu sắc khác”.



Vừa qua, Lê Phương xuất sắc nhận giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc. Đây là giải thưởng uy tín và được đánh giá công nhận từ Hội đồng nghệ thuật, nhà báo bỏ phiếu bình chọn. Giải thưởng chính là một dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Còn ở giải Mai Vàng do khán giả bình chọn, Lê Phương cũng đang được đề cử ở 2 giải Mai Vàng tại 2 hạng mục Diễn viên truyền hình và Diễn viên sân khấu.

Minh Hy.

No comments