Breaking News

NTK Hải Long và Thế Huy mang nghệ thuật Hát Bội vào BST "Hành trình về Phương Đông"

Saovacuocsong - Bằng sự kết hợp tài tình giữa nghệ thuật hát bội và không gian mang hơi thở Á Đông, buổi biểu diễn Hành trình về phương Đông của Hulos tại Banyan Tree đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới mộ điệu thời trang và khiến người xem khó lòng rời mắt mới đây.

Hai nhà thiết kế Hải Long và Thế Huy đã làm sống lại bộ môn nghệ thuật Hát Bội qua BST "Hành trình về Phương Đông" 

Tham dự sự kiện ngoài các tên tuổi nổi tiếng còn có sự xuất hiện của ca sĩ Phương Thanh, NSƯT Hoa Hạ - người cùng cộng tác với hai nhà thiết kế trẻ trong vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga mới đây. Chương trình cũng quy tụ dàn người đẹp đình đám về trình diễn, trong đó có những cái tên khá quen thuộc như Á hậu Thúy Vân, người mẫu Cao Ngân, người mẫu Hồng Quế, Quán quân Vietnam next top All star Kim Dung…

Phương Thanh, Kim Ngân và Hoa Hạ cùng xuất hiện tại Huế để thưởng thức đêm trình diễn đậm chất nghệ thuật này 

Là những người tin vào ý thức niệm, hai nhà thiết kế trẻ Thế Huy – Hải Long đã mượn câu chuyện tâm linh và thông qua nét đẹp của hát bội để gửi đến giới mộ điệu bộ sưu tập "Hành trình về Phương Đông" được dày công sáng tạo và trau chuốt trong từng chi tiết. Mất hơn 5 tháng xử lý cùng sự tham gia của 100 thợ may, 90 bộ trang phục cuối cùng đã được trình làng và chia thành hai câu chuyện có sự thu hút riêng biệt.


Áo dài và niềm cảm hứng từ áo dài – Phần một của buổi biểu diễn mang bạn vào không gian hoài niệm của những giá trị xưa cũ với các gam màu phương Đông nổi bật: xanh dương, đỏ, cam đất,… xuất hiện trên 60 tà áo dài. Mở màn là sự xuất hiện của siêu mẫu Trang Phạm trong vai trò vedette đồng thời cũng là linh hồn cho cả buổi diễn.

Trang Phạm 

Khép lại phần một, người xem được phiêu du trong giai điệu violin êm dịu từ nữ nghệ sĩ Hàn Quốc – JMi Ko, như một sự chuyển giao đầy kịch tích trước khi bước vào phần tiếp theo. Hulos tiếp tục mở ra cánh cửa của sự giao thoa văn hóa Đông – Tây khi kết hợp đa dạng chất liệu hiện đại như jeans, lấy cảm hứng từ dân tộc như lụa, gấm…, tạo nên một bầu không khí hội nhập đầy trẻ trung, năng động cho phần hai của Hành trình về phương Đông.

Ngoài ra, sự góp mặt của hàng loạt người mẫu Hồng Quế, Kim Dung, Cao Ngân, Nguyễn Hợp… càng làm tăng thêm phần cá tính và hiện đại cho bộ sưu tập. 

Thúy Vân

Hồng Quế

Đằng sau vẻ ngoài tinh xảo, lộng lẫy của từng bộ trang phục là sự kỳ công trong kỹ thuật chế tác. Thông qua kỹ thuật thêu tay 3D cầu kì với những họa tiết rồng, phượng, vân mây, chim công… điểm xuyết trên trang phục, đến nghệ thuật Pháp Lam Huế đặc trưng trên trâm cài, đôi guốc, cùng kỹ thuật xử lý nhuộm vải theo cách riêng của Hulos mang đến sự sang trọng, bí ẩn đến mê hoặc cho bộ sưu tập “Hành trình về Phương Đông” cũng như đã làm nên bản sắc độc nhất khó quên với hai nhà thiết kế trẻ này.

Bên cạnh phục trang, nghệ thuật trình diễn chính là yếu tố quan trọng làm nên thành công của Hành trình về phương Đông... Bằng sự trân trọng dành cho hát bội và mong muốn khuyến khích người trẻ lưu giữ những giá trị cao quý của văn hóa truyền thống, Hulos đã mang hát bội lên sàn diễn một cách tinh tế và đầy thông minh.

Những chiếc mặt tô vẽ đầy màu sắc, những bộ trang phục cầu kỳ với cờ phướn, lông công giắt người cùng các điệu hát cổ truyền đã làm nên tính độc đáo cho buổi trình diễn, để tính hoa nghệ thuật truyền thống giao hòa trong không khí thời đại, từ đó tạo nên hành trình tâm linh mang những giá trị triết lý về sự hòa hợp, tô đậm thêm cốt lõi của “chân thiện mỹ”.


Tham dự sự kiện đặc biệt này, nữ ca sĩ Phương Thanh tâm đắc cho biết: “Tôi biết Hải Long và Thế Huy đã lâu nên khá rõ về tư duy làm nghề của hai bạn ấy. Không chạy theo thị trường, không quảng cáo thương hiệu càng không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Những bộ trang phục của cả hai luôn có những ẩn ý sâu xa nói về văn hóa, con người và những giá trị rất bình dị tại Việt Nam. Tôi cũng có dịp làm việc với cả hai và lần này, tôi thật sự nể phục tư duy và khối óc của họ trong Hành trình về phương Đông”.

Được biết, Hải Long và Thế Huy chính là người đã thiết kế lên bộ phụng bào khủng của Thái hậu Dương Vân Nga do NSƯT Hoa Hạ và Kim Ngân đồng phục dựng cách đây không lâu. Mẫu thiết kế có màu vàng, hoa văn chính thêu hình chim phụng. Huỳnh Hải Long cho biết mẫu áo này được thực hiện rất công phu vì thêu nhiều, vải để may áo cũng sẽ đặt làm riêng chứ không dùng vải có sẵn ngoài thị trường.

Bộ sưu tập mang hơi hướng Á Đông với sự kết hợp giữa nghệ thuật hát bội và thiết kế thời trang 

Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga, đạo diễn Hoa Hạ cũng cho biết: “Màn cuối cùng trao long bào thì trang phục của thái hậu sẽ được đầu tư một số tiền rất lớn, khoảng 3000-4000 USD. Bộ phận thực hiện là những người chuyên thiết kế trang phục dân tộc Việt Nam khi dự thi hoa hậu. Đây là một bước với ý tưởng là làm sang trọng hóa cải lương, để màn cuối trao long bào cho thật long trọng, rực rỡ. Bộ này may khoảng 2 tháng mới xong”.

Khải Hoàng.

No comments