Breaking News

Hoài Linh: 'Đại ca' bất khả xâm phạm và quyền lực ngầm đáng sợ trong làng giải trí Việt

Saovacuocsong - Không một ai trong showbiz là không thể đụng vào, trừ một ngoại lệ đặc biệt: Hoài Linh.

Nói Hoài Linh duyên - đúng. Nói anh ưa giúp đỡ đàn em trong giới - cũng đúng. Nói Hoài Linh có tầm ảnh hưởng nhất nhì showbiz lại càng đúng. Nhưng tưởng Hoài Linh giản dị, dân dã mà nghĩ anh hiền lành, dễ bắt nạt thì phải coi chừng, điều này hoàn toàn không đúng!
Chưa một ai dám nói Hoài Linh hiền lành, dễ bắt nạt - dù nụ cười luôn nở trên gương mặt có phần khắc khổ của danh hài. Anh thực sự là một "anh lớn nghệ sĩ" của làng giải trí - kiểu như Thành Long của Cbiz vậy.
Hoài Linh, Danh hài Hoài Linh, Sao việt
Hoài Linh là một dạng "thủ lĩnh nghệ sĩ" giống như Thành Long của Cbiz
Nghĩa là "nói có người nghe, đe có người sợ" và không phải ai cũng có đủ gan để "giỡn mặt" với người anh quyền lực bậc nhất này!
Những điều độc nhất vô nhị chỉ Hoài Linh mới có!
Khán giả làng giải trí thường không lạ lùng gì với những chiêu trò "đu đeo" trong showbiz. Đại loại là tìm mọi cách gây va chạm, xích mích với những ngôi sao tên tuổi để mà kiếm chút danh tiếng.
Với những "kẻ ăn bám" dạng này, thường thì họ chẳng cần nể nang ai cả. Sao càng "to" thì càng dễ bị đu đeo. Ghê gớm như Mr Đàm hay đông fan như Mỹ Tâm hay Sơn Tùng cũng đều lọt vào tầm ngắm của họ cả.
Trừ một cái tên đặc biệt: Hoài Linh!
Hoài Linh, Danh hài Hoài Linh, Sao việt
Mọi scandal, chiêu trò đều "tự động" tránh xa khỏi Hoài Linh trong suốt
hàng chục năm ròng rã
Bên cạnh việc chưa từng thấy một kẻ nào "dám" mượn danh tiếng của Hoài Linh tạo scandal, dù ai cũng biết với tầm cỡ Hoài Linh, vụ ồn ào nào cũng có thể trở nên nóng hổi, người ta còn thấy một điều hiếm lạ nữa: Hoài Linh không có kẻ thù.
Hoặc nếu có không ưa Hoài Linh đi nữa, cũng chưa có ai thẳng thắn lên tiếng thú nhận điều đó cả. Lạ kì chưa? Khi mà trong showbiz nhiễu nhương này, làm gì có ai dám vỗ ngực mình không có kẻ ghét trong showbiz?
Tất nhiên, lối sống của Hoài Linh cũng là một phần lý do khiến cuộc sống của anh luôn bình lặng. Không sân si, không bon chen, càng không bao giờ cần chiêu trò va chạm với bất kì ai, Hoài Linh là ngôi sao miễn nhiễm với mọi ồn ào.
Có điều, sẽ là ngây thơ nếu như cho rằng khi nghệ sĩ thu mình lại, mọi phiền phức sẽ tự động xa lánh họ. Mỹ Tâm cũng là mẫu ngôi sao chỉ biết tới biểu diễn trên sân khấu, nhưng mỗi khi có dịp, vẫn có không ít kẻ rất vui lòng biến cô thành "đối thủ" hoặc kéo cô vào những chuyện ồn ào.
Chính bởi vậy, sự an nhiên tới mức khó tin của Hoài Linh phải được xây dựng trên nhiều yếu tố, chứ không phải mỗi tính cách ít tranh đấu của anh.
Những nét tính cách ít người nhận thấy ở Hoài Linh
Ít khán giả để ý rằng Hoài Linh là ngôi sao cực kì quyết đoán và khó tính. Hãy nhìn Hoài Lâm và lần "không chịu nghe lời" cha nuôi, người ta sẽ thấy Hoài Linh không hề "dễ tính" như đám đông lầm tưởng.
Hay như cách anh thẳng thừng mạt sát lại những thông tin về mình trên mạng, ai dám nói danh hài này chỉ biết mỗi "chọc cười thiên hạ"? Nếu chỉ tính về độ "bạo miệng" của những ngôn từ và cả sự nóng nảy trong từng câu chữ, e là Mr Đàm cũng phải dè chừng với Hoài Linh.
Nhưng cái "uy" và sự "ghê gớm" của Hoài Linh không chỉ được thể hiện lúc anh nổi giận, mà còn hiển hiện trong cả những mối quan hệ đời thường của người nghệ sĩ.
Ai cũng biết Phương Thanh và Mr Đàm đều là những nghệ sĩ cá tính bậc nhất showbiz Việt. Đố ai có thể "lấn lướt" họ, dù chỉ là một chữ, một câu.
Nhưng cũng chính những ngôi sao có cái tôi rất lớn đó đã từng tuyên bố "chỉ Hoài Linh được phép đánh tôi" hoặc "chỉ anh Linh mới có thể phạt Phương Thanh". Có bao nhiêu nghệ sĩ - dù hơn tuổi đời lẫn tuổi nghề có được sự vì nể vô điều kiện ấy?
Chuyện nghệ sĩ muốn có quan hệ thân thiết với Hoài Linh không hề hiếm lạ. Điểm lại danh sách những nghệ sĩ gọi anh là "cha nuôi", "anh nuôi", người ta có thể thấy cả một dàn sao. Từ những người em út lâu năm như Mr Đàm cho tới mới nhất như Phạm Hương, có ai trong số họ không kiêu hãnh khi được khoe quan hệ với danh hài?
Điều quan trọng giúp vị trí "đại ca" của Hoài Linh luôn không thể nào lay chuyển
Nói như một nghệ sĩ lâu năm của showbiz thì Hoài Linh mới đích thực là "đại ca" của làng giải trí. Ở anh hội tụ đủ mọi tố chất của một "anh lớn" thứ thiệt: Từ tài năng, nhân cách cho tới ân, uy, sự quả quyết cũng như cách ứng xử của một đàn anh.
Hoài Linh, Danh hài Hoài Linh, Sao việt
Tố chất "đại ca" của Hoài Linh được xây dựng dựa trên tính cách đặc biệt của anh
Nếu phải tìm ra một nghệ sĩ nào có tiếng nói nhất của showbiz Việt thì không một ai dám nhận ngoài Hoài Linh cả. Sở dĩ tiếng nói của nam danh hài này có trọng lượng là bởi anh chỉ cất tiếng nói của mình đúng dịp.
Có thể là khi một đàn em gặp khó khăn, một nghệ sĩ hoạn nạn hay một va chạm trong nghề cần tới người hoà giải, đó là lúc Hoài Linh lên tiếng. Còn lại thì trong suốt nhiều năm ròng rã, hình như chưa bao giờ người ta thấy "anh lớn" của làng giải trí kia dùng quyền lực, tầm ảnh hưởng của mình để trừng phạt hay hạ bệ một ai.
Và có lẽ, đó mới là điểm mấu chốt giúp anh trở thành "anh lớn" bất khả xâm phạm của showbiz Việt!
P.V

No comments