Breaking News

Bỏ qua hết cơn mưa rào, những dấu ấn Fashion Voyage – Dạo bước trên Mây mới là quan trọng

Saovacuocsong - Nếu như những ngày qua thế giới sôi sục vì World Cup thì dường như cả showbiz Việt đang hướng về chuyến viễn du thời trang đầy cảm xúc Dạo bước trên Mây của đạo diễn Long Kan với hàng trăm chia sẻ, chúc mừng trên mạng xã hội dù diễn biến thời tiết thay đổi vào phút cuối mang đến nhiều thử thách cho ekip thực hiện. Chuyến viễn du Fashion Voyage đã chính thức khởi hành vào chiều ngày 14/7 vừa qua tại cầu Vàng trên đỉnh Sun World Bà Nà Hills, Đà Nẵng.


Cơn mưa bất chợt dưới cái lạnh 16 độ cắt ngang chương trình có thể lạnh lùng cuốn trôi tâm huyết và hoài bão của đạo diễn trẻ cùng ekip và hàng trăm con người, nhưng chính sự nhiệt huyết và ngọn lửa đam mê của những cộng sự thân thiết, các nhà thiết kế, người mẫu cùng hàng trăm khách mời đã vẽ nên cung đường vàng nắng, giúp chuyến tàu của đạo diễn Long Kan thật sự hồi sinh. Phía sau tiếng vang của đêm diễn nức lòng giới mộ điệu là những câu chuyện ý nghĩa về thiên nhiên, tình thân và những hoài bão đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

Cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong Fashion Voyage

Sức hút từ dàn khách mời đẳng cấp

Show diễn có một không hai của thời trang Việt Nam tại độ cao 1414m có sàn catwalk đẹp tựa bồng lai tiên cảnh lại vừa hiện đại đã trở thành tâm điểm xôn xao giới truyền thông với sự quy tựu hàng loạt chân dài, bóng hồng quyền lực nhất showbiz Việt.

Dạo bước trên Mây bừng sáng với sự xuất hiện của siêu mẫu Thanh Hằng (biểu tượng thời trang của Fashion Voyage), phá vỡ kỷ lục thảm đỏ với hàng loạt nhan sắc đáng nể: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa hậu Trúc Diễm, Hoa hậu Tường Linh, Hoa hậu Jolie Nguyễn, Hoa hậu Hải Dương, Á hậu Hoàn vũ Hoàng Thuỳ, Á hậu Hoàn vũ Lệ Hằng, Á hậu Quốc tế Thuý Vân, Á hậu Nguyễn Thị Loan, Á hậu Thuỳ Dung… Những ngôi sao hoạt động nghệ thuật thu hút công chúng : diễn viên Bình Minh, diễn viên múa Linh Nga, nghệ sỹ Violin Hoàng Rob, MC Thái Dũng, diễn viên Mi Du, Quỳnh Anh Shyn, diễn viên Vũ Tuấn Việt, Nam vương Nguyễn Văn Sơn, Khánh Linh The Face, nhóm Ngựa Hoang của Những Tháng Năm Rực Rỡ, (Hoàng Oanh, Jun Vũ, Khổng Tú Quỳnh, Trịnh Thảo và Minh Thảo) nhạc sỹ Châu Đăng Khoa, ca sỹ Phương Trinh Jolie…


Lần đầu tiên đồng loạt 4 gương mặt quán quân Vietnam’s Next top Model đều xuất hiện trong cùng 1 show diễn: Hoàng Thuỳ, Hương Ly, Ngọc Châu, Kim Dung, cùng 50 người mẫu chuyên nghiệp nhất Việt Nam; các NTK, Stylist, Fashionista, Beauty blogger nổi tiếng cùng sự hiện diện của hơn 50 Nhà báo, phóng viên, đại diện truyền thông chứng tỏ đẳng cấp và uy tín của ban tổ chức và sức hút bùng nổ của chương trình.

Sự chuyên nghiệp trong tổ chức

Chỉ trong vòng 2 tháng từ lúc ý tưởng bắt đầu đến khi diễn ra chương trình, toàn bộ ekip sản xuất, các NTK, ekip người mẫu và các đối tác đồng hành gần như vắt kiệt sức, tập trung cao độ để hoàn thành chương trình thật chu đáo chỉnh chu.

Kỹ lưỡng trong việc chọn không gian, đạo diễn Long Kan và đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc đã tập luyện khảo sát kỹ lưỡng và chọn thời điểm mở màn show vào lúc 16h. Đây là thời điểm vàng của ánh sáng chiều và bắt trọn cảm xúc của khán giả trong nắng hoàng hôn. Để đạt được sự hoàn hảo đó, ekip hâụ trường, make-up và người mẫu phải gấp rút hoàn thiện mọi thứ đúng thời gian.

Tất cả các người mẫu tham gia tập luyện và tổng duyệt kể cả những nhân vật kỳ cựu như siêu mẫu Thanh Hằng, Trúc Diễm, Hoàng Thuỳ đến Hoa hậu Kỳ Duyên, Quỳnh Anh Shyn… mặc cho cơn mưa như trút nước từ chiều ngày hôm trước. Những chiếc ô trắng liên tục di chuyển đều đặn trên sàn catwalk dài gần 150m thể hiện quyết tâm chinh phục của cả ekip đưa Fashion Voyage khởi hành và về đích thành công. Cứ tính đoạn đường đi trung bình của 2 vòng biểu diễn trong mỗi BST, ít nhất mỗi người mẫu phải “dạo bước trên Mây” từ 2 cây số trong suốt chương trình.


Đảm bảo sự chu đáo và hài lòng trong việc di chuyển, đón tiếp và phục vụ hàng trăm khách mời nổi tiếng trong mùa du lịch cao điểm đòi hỏi sự tính toán bài bản, chuyên nghiệp nhất từ khâu hậu trường đến tổ chức. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất mang đến sự thành công và uy tín cho những bước đi đầu tiên của Fashion Voyage, mở đầu của một chuỗi hành trình dài tiếp theo.

Ngoài việc đầu tư sáng tạo cho concept hình ảnh chương trình, backdrop chụp ảnh đẹp như mơ bắt trọn đường cong đẹp nhất của cầu Vàng cho từng khung hình check-in biến hoá đa dạng từ những đám mây trong suốt đến khung hình mây trời hoà lẫn giữa thiên nhiên và tung bay theo những cánh chim trắng.

Sự tinh tế đến từ những điều đơn giản nhất khi Thiệp cảm ơn được thiết kế theo dạng Bưu thiếp với bức hoạ cầu Vàng và những chia sẻ chân thành từ đạo diễn Long Kan và ekip tổ chức được nắn nót viết tay. Không quá lời khi dành tặng lời khen đến từ sự chu đáo được chuẩn bị trong 250 phần quà thể hiện sự chăm lo đặc biệt dành cho khách mời từ những chiếc ô trắng, chiếc quạt cầm tay được nhập từ Nhật Bản hay chai nước uống tinh khiết Aquafina với ba nhãn chai phiên bản giới hạn lần đầu tiên trước công chúng được chính tay NTK Nguyễn Công Trí sáng tạo và chiếc khăn lụa thời trang cùng hoạ tiết. Yêu thương và trân trọng phái đẹp sau một ngày mệt mỏi với lotion mask cùng tinh chất suối khoáng Beauness đến từ nhà đồng hành mỹ phẩm Menard. Đây cũng là bí quyết tạo nên những layout make-up bừng sáng của toàn bộ người mẫu trong chương trình.

Trải nghiệm thời trang mang tính thần thoại đương đại

Những bước chân quyền lực đầu tiên của siêu mẫu Thanh Hằng – biểu tượng thời trang của Fashion Voyage đi xuyên qua làn khói trắng đẹp như Nữ thần bước ra từ truyền thuyết đã khiến bao con tim điệu mộ thời trang thổn thức. Cung đường catwalk uốn lượn dài gần 150m được nâng đỡ bởi đôi bàn tay thần linh vươn ra từ thung lũng, được ca tụng như bồng lai tiên cảnh nơi trần thế. Giữa khung cảnh hùng vĩ của núi trời trùng điệp, mỗi nàng thơ bước ra từ các bộ sưu tập đều để lại những ấn tượng khó quên. Chỉ có những kẻ mộng mơ trên sàn catwalk như đạo diễn Long Kan mới có đủ “dũng cảm và điên rồ” để thử sức tại một sân khấu ngoài trời đầy thử thách đến từ mẹ thiên nhiên.


Sàn catwalk là nơi uy lực nhất để kể một câu chuyện thời trang. Rất nhiều người đã đã nán lại để cố gắng chụp những bức ảnh cuối cùng của sàn diễn trong mây mà không hề bận tâm đến tia nắng cuối trời đang vụt tắt. Một khung cảnh lưng chừng, không đường chân trời, không bờ bến mang đến hiệu ứng không gian đa chiều, khiến tâm hồn người xem trở nên tĩnh lặng. Thời điểm đó, ngôn ngữ thời trang trong mỗi nhà thiết kế đã thật sự thăng hoa. Không quá lời khi nói thành công của đạo diễn Long Kan là mang đến A Walk To The Sky một trải nghiệm thời trang mang tính thần thoại đương đại đậm chất thiền (ZEN). Như lời dạy nổi tiếng của bậc thầy hiền triết Rumi dành cho mỗi chúng ta:

“Wherever you stand, be the Soul of that place”

Cuộc hội ngộ thuần khiết

Ngay từ khi vừa mới công bố, 03 gương mặt NTK trẻ tài năng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và sự mong đợi dành cho giới mộ điệu thời trang dành cho sự ra mắt Bộ sưu tập mới. Có chung một xuất phát điểm khi cùng bước ra từ cuộc thi tìm kiếm nhân tài thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion, Chung Thanh Phong, Lê Ngọc Lâm và Lê Thanh Hòa có màn hội ngộ hiếm có trong làng thời trang cùng đạo diễn Long Kan, người liên tục đồng hành cuộc thi qua 8 mùa tổ chức. Điểm chung nhất của các NTK chính là sự hứng khởi thuần khiết khi đến với sàn diễn thời trang độc đáo giữa không trung với những Bộ sưu tập Pre-fall được xem là đầu tư và độc đáo nhất từ trước đến nay.

Không chỉ là cuộc hội ngộ giữa các NTK, Fashion Voyage còn là buổi “hẹn hò” của những tên tuổi đình đám với tình thân dành cho đạo diễn Long Kan – người dẫn đường chuyến viễn du Fashion Voyage. Nếu biểu tượng thời trang Thanh Hằng đã có tình bạn 14 năm rất đẹp cùng Long Kan thì hoa hậu Trúc Diễm – bóng hồng một thời của chàng đạo diễn cũng đã có cuộc trở lại showbiz ngoạn mục với vị trí first face của NTK A Sai Ta trong chương trình. Ngoài ra còn phải kể đến Á hậu Hoàn vũ Hoàng Thuỳ – cô em gái thân thiết hay các gương mặt người mẫu như Kim Dung, Lê Thuý, Thanh Thảo, Kim Nhung, Cao Thiên Trang… được Long Kan đặt vào vị trí những nhân tố “Must-have” của chương trình.

Những tháng năm rực rỡ

Khó có thể bỏ qua khoảnh khắc vàng khi nàng thơ Minh Tú của NTK Chung Thanh Phong hoá thân thành Nàng Mây trong bộ đầm cưới lộng lẫy được kết từ 50.000 cánh hoa mang đến vẻ đẹp bồng bềnh, mềm mại của những áng mây trời. Câu chuyện tình yêu của Mây và Gió được Chung Thanh Phong gửi gắm vào bộ sưu tập cưới của anh đầy rung cảm:” Gió lững lờ trôi đi, không muốn nhìn Mây, Mây không có sự ấm áp của những tia nắng, không nóng bỏng như mặt trời, cũng không mát dịu như mặt trăng. Gió tin, mình chẳng bao giờ yêu Mây. Kì lạ thay Gió đi đến đâu, Mây lại theo đến đó, như hình với bóng.”

Bức Thư Tình Trên Mây của NTK của nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm trong mỗi bước chân của Hoa hậu Kỳ Duyên dưới cơn mưa mang đến cho người xem một hình ảnh ước lệ của tình yêu thầm lặng, trong sáng, chân thành. Những mảng màu pastel tung bay mềm mại, tự do khi xuất hiện trên giữa không trung của Bà Nà Hills vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp về nỗi nhớ nhung của chàng trai ngày qua ngày ngồi ngắm mây nghĩ về người mình yêu. Rung động trước những mảng màu đầy chất thơ, chàng trai viết lên những lời yêu thương gửi cùng mây đến người yêu dấu.

Mỗi câu chuyện tình yêu của Chung Thanh Phong và Lê Ngọc Lâm, dù được thể hiện bằng ngôn ngữ thời trang khác nhau, đếu mang đến cho khán giả hoài niệm ngọt ngào về những ngày tháng đẹp nhất của tuổi thanh xuân, khoảng thời gian người con gái rạng ngời toả sáng với những đam mê hết mình trong tình yêu.

Sự hồi sinh định mệnh của Nước và Mật Mã Xanh

Như một sự sắp đặt định mệnh dành cho chuyến viễn du, khi BST Water – Nước của NTK A Sai Ta chuẩn bị giới thiệu thì cũng là lúc cơn mưa lạnh lùng kéo đến với những chiếc màn nước bao la giữa cao độ 1414m. Nhưng không vì thế mà cuộc hành trình bị gián đoạn.

Trong vùng đất này bao quanh bởi nước, người phụ nữ du mục của ASAI đi qua những vùng nước, đại dương theo dòng chảy cùng những chuyến đi và thử nghiệm. Thế giới khác, sự khởi đầu khác. Tất cả chúng ta đều bơi ngược dòng.

Tiếng đàn đầy chất phiêu lãng của nghệ sỹ violin Hoàng Rob cũng tạo nên sự hồi sinh và những khởi đầu mới được NTK Lê Thanh Hoà ấp ủ trong bộ sưu tập Mật Mã Xanh (Green Code) như mang lại sức sống mới cho chương trình. Màu xanh hy vọng, mã màu kết nối sự sống của trái đất. Những hoạ tiết in cây cỏ hoa lá đâm chồi nẩy lộc là động lực giúp mọi người trong ekip sản xuất thực sự bừng tỉnh trước tình huống khó khăn, khi bất lợi của thời tiết khiến sàn catwalk được được dời vào hậu trường.

Chính “khoảnh khắc” là ngôn từ rõ ràng nhất miêu tả chủ nghĩa thời trang. Tiếng vỗ tay hò reo cổ vũ tinh thần của khán phòng vỡ oà khi Á hậu Hoàng Thuỳ xuất hiện trong chiếc đầm kiểu mullet uốn lượn đẹp mắt, trải dài phủ cả sàn runway. Có lẽ tất cả khán giả có mặt tại thời khắc đặc biệt ấy sẽ mãi nhớ về một màu xanh Green Code kì diệu, màu của tình yêu thời trang đầy đam mê và nhiệt huyết.

Nếu những bộ sưu tập của Chung Thanh Phong, Lê Ngọc Lâm, A Sai Ta mang đến sự mãn nhãn và những cảm xúc thăng hoa trong tình yêu, thì Mật Mã Xanh với hình ảnh kết show đẹp mắt đầy khí thế của một nữ chiến binh của siêu mẫu Thanh Hằng bên chiến mã vàng mang đến thông điệp về tinh thần tích cực lạc quan, sẵn sàng chinh phục những cung đường thử thách mới.

Câu chuyện đẹp về sức mạnh tình thân

Thanh xuân không phải để đợi chờ” – đạo diễn Long Kan đã chia sẻ như thế khi cơn mưa vô tình cản lối chuyến viễn du đầy cảm hứng của mình.

Tổ chức sự kiện ngoài trời luôn là thách thức với những người làm sự kiện bởi những yếu tố khách quan về thời tiết, địa hình đến từ Mẹ thiên nhiên. Và chính trong những thời khắc khó khăn càng thể hiện bản lĩnh xử lý tình huống chuyên nghiệp của một nhà đạo diễn bản lĩnh và tài năng cùng sự đồng lòng toàn bộ ekip thực hiện, các nhà thiết kế đến khách mời chung tay cùng dàn dựng sàn catwalk thứ hai của chương trình. Khí thế hừng hực của ekip trang điểm, làm tóc, người mẫu trong hậu trường, những ánh đèn flash từ điện thoại của khách mời ở lại đến phút cuối tạo hiệu ứng ánh sáng cùng với thông điệp “The show must go on” ủng hộ tinh thần các người mẫu mãi đọng lại trong lòng mọi người có mặt ngày hôm ấy dấu ấn khó phai.

Backstage is the new front row” có lẽ là khái niệm mới được đặt ra sau chuyến viễn du lần này của Fashion Voyage bởi lần đầu tiên trong lịch sử thời trang Việt Nam một chương trình có đến 2 sàn diễn thời trang. Và độc đáo hơn nữa, sàn diễn thứ hai tránh mưa ngay trong hậu trường được dàn dựng trong thời gian vỏn vẹn 15 phút. Tận dụng nhà ga cáp treo được sử dụng làm hậu trường, đạo diễn Long Kan nhanh chóng sáng tạo và biến hoá kết hợp giữa không gian mang màu sắc vintage kết hợp với yếu tố Futuristic khi sử dụng chiến mã Vàng cao hơn 2m để dựng lên một sân khấu ấn tượng gợi nhớ đến khán đài đấu trường La Mã với những cột trụ vàng thẳng tắp. Ban tổ chức cho biết mô hình ngựa sắt được sản xuất công phu đặt riêng cho chương trình trong thời gian gần một tháng và chuyển từ TP.HCM, dự định cho màn kết show mãn nhãn của siêu mẫu Thanh Hằng tại cầu Vàng.


Đến sự ủng hộ của truyền thông và các cư dân VIP mạng xã hội

Có lẽ không thể phủ nhận sự thành công của chuyến viễn du Fashion Voyage lần này ngoài yếu tố về thời trang, sự đột phá sáng tạo và cảm xúc, chính là sự ưu ái của truyền thông và độ lan toả của mạng xã hội.

Những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”. Đạo diễn Long Kan khởi xướng Fashion Voyage xuất phát từ niềm đam mê Thời trang, Du lịch của chính mình và mong muốn mang lại sự đột phá sáng tạo trong cách thức và không gian trình diễn thời trang lẫn quảng bá các điểm đến mới, các không gian kiến trúc, thiên nhiên kỳ vỹ. Sự khởi điểm từ ước mơ chân thành và quyết tâm của chàng trai không ngại thử thách và mạo hiểm đã tạo được sự “ưu ái” của giới truyền thông lẫn sự quan tâm của công chúng khi tạo nên những đợt sóng thông tin thu hút về chương trình.

Yếu tố không gian mới lạ cũng là một điểm cộng nhanh chóng đưa Fashion Voyage trở thành một trong bố sàn catwalk độc đáo của thời trang Việt mùa Xuân Hè 2018 chưa kể đến tình huống thời tiết đã thể hiện bản lĩnh của một người dẫn đường có Tâm lẫn có tầm trong chuyến hành trình nhiều thử thách lẫn cảm xúc.

Nếu như trước chương trình, các NTK Chung Thanh Phong, Lê Thanh Hoà không ngừng bật mí về các BST sắp ra mắt hay tràn ngập sắc Xanh của những tấm thiệp mời trên Mây chuyển động nhẹ nhàng trên trang cá nhân của hàng trăm khách mời nổi tiếng trong sự háo hức, đợi chờ. Sau chương trình, một “cơn bão” hình ảnh đẹp như một giấc mơ của Dạo bước trên mây tại chiếc cầu Vàng thần thoại hay chuyên nghiệp như bất kỳ sàn diễn thời trang quốc tế nào ngay tại catwalk hậu trường. Tràn ngập New feed facebook ngày hôm sau là những chia sẻ đầy cảm xúc lẫn thán phục của các nhân vật quyền lực trong giới thời trang như Hà Đỗ, Nicky Khánh Ngọc, các Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn, Lâm Gia Khang… các cư dân VIP trên mạng xã hội như Quỳnh Anh Shyn, Jun Vũ, Kỳ Duyên hay hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng như á hậu Lệ Hằng, Hoàng Thuỳ, Thuý Vân, siêu mẫu Minh Triệu, Lê Thuý, nghệ sỹ múa Linh Nga…

Chính những yếu tố đó đã tạo nên những đợt sóng mạnh mẽ đưa Fashion Voyage về đích trong sự thành công rực rỡ bất chấp thử thách của thời tiết.

Và những chuyến viễn du tiếp theo

Trong thời khắc quyết định của Fashion Voyage, đạo diễn Long Kan xúc động chia sẻ: “Đây là show diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Việc đưa toàn bộ ekip sản xuất hơn 200 người với khối lượng trang thiết bị âm thanh ánh sang đạt tiêu chuẩn cùng 50 hoa hậu, người mẫu và hơn 250 khách mời lên một vị trí đặc biệt như đỉnh núi Bà Nà Hills, với tôi từng điều không tưởng. Dù biết trước sẽ khó khăn, mạo hiểm nhưng vẫn mong muốn làm một điều gì đó khác biệt, một trải nghiệm độc đáo và một chút gì lưu giữ cho tuổi thanh xuân.

Chúng tôi biết vì sao mình bắt đầu. Chúng tôi biết vì sao mình quyết tâm. Và hôm nay nhìn những giọt nước mắt của các bạn, tôi hiểu vì sao chúng ta đi cùng nhau. Vạn sự khởi đầu nan. Chuyến viễn du chỉ mới bắt đầu, Tôi hứa sẽ đưa các bạn đến với những vùng đất mới và tạo nên những câu chuyện của Fashion Voyage tiếp theo”.

P.V

No comments