Breaking News

Lê Như “xanh mặt” khi bị NSƯT Hữu Quốc răn dạy bằng cải lương

Saovacuocsong - Lê Như xanh mặt khi bị NSƯT Hữu Quốc răn dạy bằng cải lương trong Đấu Trường Ẩm Thực tập 20 sẽ phát sóng ngày 24/6/2018.

NSƯT Hữu Quốc hơn 25 năm làm nghề là chừng ấy thời gian anh nếm trải thăng trầm phía sau ánh đèn sân khấu nhưng vẫn lặng lẽ cống hiến cho nghề một cách trọn vẹn nhất, sâu thẳm nhất.

Sau gần 20 năm đoạt HCV giải triển vọng Trần Hữu Trang (năm 1999 với NSƯT Quế Trân), NSƯT Hữu Quốc thật sự khẳng định thương hiệu “chuyên trị những vai lão” xưa nay trong giới sân khấu chỉ có: NSND Diệp Lang, NSƯT Hoàng Giang, Hùng Minh… thể hiện. Người nghệ sĩ luôn trau chuốt nghệ thuật diễn qua từng ánh mắt, lời ca và cả dáng đi để từng vai lão tưởng rất phụ nhưng lại bừng sáng những điểm son cho nghề.


Những tác phẩm của anh gây ấn tượng và lấy nhiều cảm xúc của người xem như Bão rừng tre, Cung đàn nào cho em, Phụng Nghi đình, Hòn vọng phu… Anh còn lấn sân sang sân khấu kịch nói, diễn những vai hài duyên dáng, tạo được tiếng cười rất thú vị trên sàn diễn của sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh, Nhà hát kịch TP.HCM… và với kịch truyền hình, cải lương truyền hình, sự cống hiến của anh đã được công chúng ghi nhận qua từng vở diễn và hàng trăm vai ông lão.

NSƯT Hữu Quốc hiện tại đang đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn của Sao Nối Ngôi mùa 3. Việc anh nhận lời làm đạo diễn chương trình đã trở thành thương hiệu lần nữa tạo được chú ý, cả sự tò mò với khán giả, về sự hoành tráng của sân khấu và nội dung kịch bản, ý tưởng dàn dựng chương trình. Dưới sự chỉ đạo của anh cùng sự tham gia của nhiều giám khảo là nghệ sĩ tên tuổi khác đã mang đến cho Sao Nối Ngôi 2018 những giây phút thăng hoa cùng nghệ thuật.


Đồng hành cùng anh trong Đấu Trường Ẩm Thực là cô gái có niềm đam mê nghệ thuật mạnh mẽ, được trời phú cho giọng ca truyền cảm ngọt ngào – Lê Như. Tính đến thời điểm này, cái tên ca sĩ – diễn viên Lê Như đang chiếm được một tình cảm khá lớn trong lòng khán giả.

Lê Như từng ấp ủ ước mơ thi vào khoa Kịch hát dân tộc trường Đại học Sân khấu điện Ảnh nhưng cô lại bén duyên với bộ môn diễn viên hài kịch, nơi cô học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ diễn viên hài Vũ Thanh, Tiến Luật, Minh Trọng. Cô dần trưởng thành nhiều hơn qua từng sản phẩm âm nhạc của qua hai album phim ca nhạc hài và Cổ nhạc chủ đề Lê Như – Hương sắc tình quê. Bên cạnh đó, cô còn được mời tham gia vào các chương trình đang được yêu thích trên truyền hình như: Danh Hài Đất Việt, Diêm Vương Xử Án, Sao Nối Ngôi, Tiếu Lâm Tứ Trụ…


Gần đây Lê Như phủ sóng trên các đài kênh âm nhạc, đài truyền hình miền Tây với nhiều ca khúc được yêu thích. Một năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, cô luôn được các anh chị đồng nghiệp yêu thương và tham gia là khách mời phụ diễn cho các chương trình giải trí gameshow dù ở lĩnh vực hài kịch, ca nhạc, cải lương, đóng phim cô cũng tham gia năng nổ.


Trong hậu trường, NSƯT Hữu Quốc – Lê Như gửi lời chào đến khán giả Đấu Trường Ẩm Thực. Lê Như gợi ý NSƯT Hữu Quốc cùng hát một bài để gửi tặng khán giả. Bộ đôi hóa thân đào – kép của sân khấu cải lương hát điệu Mê Linh biệt khúc nổi tiếng (trích đoạn Tiếng trống Mê Linh) đầy ấn tượng.


Cặp đôi mang tiếng cười thoải mái cho khán giả trước giờ quay. Lê Như khi biết NSƯT Hữu Quốc – người anh thân thiết, sở hữu tài nấu ăn giỏi là đối thủ, cô bèn chơi chiêu năn nỉ xin được chiến thắng. NSƯT Hữu Quốc cứng rắn: “Em phạm nguyên tắc đụng chạm đến lòng tự trọng nghề của anh, chơi gameshow mà đòi thỏa thuận chia đôi giải thưởng. Cái cục tự ái em để ở đâu?”.

Lê Như giải thích, anh liền quát bằng câu ca cổ: “Thôi hãy im đi, con nhỏ bận áo hồng gì mà hồng quá trời quá đất vậy. Làm sao địch lại áo xanh, ta sẽ thắng mi. Vậy nhe!”. Nữ ca sĩ một phen giật mình, bật mí cô dùng chiêu năn nỉ để chiến thắng được người nấu ăn “thần sầu” như anh Hữu Quốc.


Cặp đôi với cá tính hài hước, sở trường nghệ thuật giống nhau sẽ mang đến một màn tranh tài cạnh tranh vui nhộn qua sự giúp sức của hai đầu bếp Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Phi Hùng. Hai món ăn “Bò ngũ sắc” và “Gà ủ rượu” đậm đà hương vị đồng quê Việt Nam, trình bày đẹp mắt được các đầu bếp giới thiệu với giám khảo Đình Toàn, Tịnh Hải và khán giả.

Đấu Trường Ẩm Thực tập 20 phát sóng lúc 20:05 Chủ nhật ngày 24/6/2018 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 và Newad phối hợp sản xuất với sự đồng hành của viên giải bia, rượu Deal 101.

P.V

No comments