Breaking News

Đạo diễn Long Kan tổ chức show thời trang trên chiếc cầu trong mây

Saovacuocsong - Là một trong số ít đạo diễn trẻ tài năng, Long Kan được biết đến trong giới thời trang như “kẻ mộng mơ” trên sàn catwalk sau chuỗi các show thời trang. 

Từ đồi hoa khổng lồ hay khu rừng bị lãng quên trong show diễn Ngôn ngữ hoa (2016), De Hanoi À Paris (2017) của NTK Hoàng Hải, đạo diễn Long Kan định hình phong cách trình diễn không thể hoà lẫn bởi chất “thần thoại” trong mỗi câu chuyện thời trang lẫn sự đam mê khám phá những điều kỳ thú. Sắp tới đây, Long Kan sẽ cùng Ekip công bố một cuộc chơi thời trang lớn tại Bà Nà Hills - Đà Nẵng.

“Nghiện” thời trang giống như đi du lịch…

Tâm đắc câu châm ngôn: “Thế giới là một quyển sách mở và ai không đi du lịch thì chỉ đọc được một trang duy nhất” (St. Augustine), sau mỗi show diễn, Long Kan dành nhiều thời gian cho những chuyến đi. Anh chia sẻ: “Nếu bạn có cơ hội khám phá những vùng đất mới, đó là điều tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào. Du lịch đưa bạn ra khỏi ranh giới an toàn của mình, đến với những điều mới mẻ và kỳ vĩ”.


Nhân dịp thực hiện show diễn “Les Étoiles De Cannes” (Những Ngôi Sao Cannes) tại thành phố Cannes cùng thời điểm diễn ra một trong những Liên Hoan Phim uy tín nhất Thế giới, Long Kan nhận ra sức hấp dẫn của thành phố nghỉ mát này không chỉ từ cảnh quan xinh đẹp, Liên hoan phim danh giá mà còn là sự “lộng lẫy” của thời trang sau những giải thưởng điện ảnh danh giá. Khi thảm đỏ Cannes như một sàn catwalk hoành tráng thu hút hàng trăm người mẫu, diễn viên, nhà thiết kế, nhân vật nổi tiếng đến trình diễn trước hàng ngàn lượt khán giả - những du khách từ khắp các châu lục đổ về.

Một buổi sáng Paris, lang thang quanh khu Đại lộ Champs Élysées, Long Kan lặng lẽ quan sát sự thu hút từ những cửa hiệu thời trang sang trọng bậc nhất đến các tín đồ thời trang sải bước tự tin như đường phố chính là sàn catwalk riêng của họ. Nhìn lại những show diễn của các “anh cả” làng thời trang thế giới như Chanel, Dior, Louis Vuitton… luôn gây sửng sốt cho giới mộ điệu thời trang toàn thế giới trong mỗi mùa Fashion Week không chỉ qua những thiết kế đầy sáng tạo và định hướng phong cách mà còn gây dấu ấn không nhỏ lẫn choáng ngợp bởi những không gian trình diễn “đồ sộ & kỳ vỹ”.


Hiểu được “đam mê” của mình, Long Kan nảy sinh ý định thực hiện các show diễn thời trang tại những điểm đến lý tưởng, bắt đầu những suy nghĩ đầu tiên với sứ mệnh kết hợp Thời trang và Du lịch. Trên chuyến bay từ Charles de Gaulle về lại TP.Hồ Chí Minh, Long Kan nhanh chóng phác thảo kế hoạch cho một dự án táo bạo với sự khởi đầu đầy cảm hứng từ những chuyến lưu diễn và hành trình khắp nơi trên thế giới.

Đến Fashion Voyage – Hành trình thời trang

Ngay ngày đầu tiên trở về, Long Kan vội vã đến văn phòng và thảo luận với các cộng sự về dự án mới, kế hoạch thực hiện và thăm dò ý kiến của một số người quen trong giới thời trang về tính khả thi lẫn tên chương trình.


Fashion Voyage (Hành trình thời trang) ra đời được định hướng là chuyến hành trình khám phá đầy cảm hứng của các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang nổi tiếngđưa ngôn ngữ thời trang đến những không gian thiên nhiên & kiến trúc độc đáo, ấn tượng và kỳ vĩ nhất trên khắp Việt Nam & Thế giới.

Không còn bị bó hẹp trên những đường Runway thẳng tắp, catwalk chữ T truyền thống hay khán phòng ngột ngạt, Fashion Voyage mang đến một trải nghiệm mới về phong cách trình diễn thời trang giữa không gian thoáng đạt, sàn diễn linh hoạt đầy cảm hứng và truyền tải thông điệp thời trang của các nhà mốt theo xu hướng qua mỗi chủ đề, điểm đến khác nhau. Một cơ hội mở ra cho các nhà thiết kế tài hoa, yêu thích sự sáng tạo, sẵn sàng vun chiếc đũa thần đầy cảm hứng trình làng các bộ sưu tập mới nhất được trình diễn trên những sàn catwalk độc đáo, có một không hai.


Không chỉ là chuyến dạo chơi dành cho các nhà thiết kế, người mẫu thời trang, Fashion Voyage còn là hành trình tận hưởng, trải nghiệm và khám phá của các tín đồ thời trang, những khách mời nổi tiếng và các nhân vật thanh thế tại những điểm đến mới để sự cảm nhận về thời trang được thăng hoa qua lăng kính đa chiều của không gian. Sự hoà quyện giữa Thời trang - Nghệ thuật và Không gian là nguồn cảm hứng để hành trình Fashion Voyage giới thiệu những bộ sưu tập lẫn thông điệp đến với giới sành điệu thời trang, những người biết yêu cái đẹp và nắm bắt xu hướng theo trào lưu mới.

Hơn 10 năm gắn bó với các sàn diễn thời trang trong nước & quốc tế, đạo diễn Long Kan mong muốn tạo dựng hành trình Fashion Voyage với phong cách riêng, đẳng cấp và khác biệt kết hợp giới thiệu những điểm đến – những “kỳ quan” mới và độc đáo đến với các tín đồ thời trang. Thông qua Thời trang, quảng bá Du lịch đến với công chúng trong nước và quốc tế. Dự kiến thực hiện từ 2 chương trình mỗi năm, Fashion Voyage sẽ giới thiệu từ 3 – 5 Bộ sưu tập của những nhà thiết kế khác nhau trong mỗi chuyến hành trình.

Và “Dạo bước trên mây”

“Bắt đầu từ Paris, tôi thấy chúng ta hoàn toàn có thể làm được những show diễn quy tụ các nhà thiết kế lớn vào một cuộc chơi thời trang, cũng là dịp để tạo điều kiện cho những tài năng trẻ cũng gặp gỡ nhau trên hành trình đến với những nơi thú vị”. Long Kan nhanh chóng mời các nhà thiết kế tham gia vào dự án và nhận được sự đồng điệu từ những ý tưởng đầu tiên. Một số nhà thiết kế đã nhận lời tham gia trình diễn bộ sưu tập mà anh tin chắc rằng với tên tuổi và tài năng của họ sẽ cùng Fashion Voyage thăng hoa trong lần ra mắt đầu tiên. Long Kan cũng không quên bật mí sẽ có một nhà thiết kế nước ngoài từng trình diễn Bộ sưu tập tại các Fashion Week danh tiếng thế giới sẽ đến Việt Nam cùng anh tham gia Hành trình thời trang trong chuyến khởi hành.


Việt Nam có nhiều thắng cảnh đẹp và tại sao không bắt đầu Fashion Voyage tại một danh thắng tạo được sự hiếu kỳ và thu hút người thưởng lãm”. Và cơ duyên trong một chuyến công tác ngắn ngày chuẩn bị cho Lễ hội Carnival mùa Hè đã đưa Long Kan đến với Bà Nà Hills – Đà Nẵng.

Khi tôi đến Bà Nà Hills, mây, suối, thung lũng và hoàng hôn thực sự lấn chiếm những cảm xúc của tôi” – Long Kan bộc bạch. “Tôi đã từng mơ ước một lần được chạm vào mây. Khi mặt trời xuống dần, mây như một làn sương khói thuần khiết tràn xuống ôm trọn đỉnh Bà Nà. Với địa hình độc đáo giữa thiên nhiên vốn được mệnh danh là đường lên tiên cảnh, Bà Nà Hills được chọn làm điểm xuất phát đầu tiên của hành trình thời trang Fashion Voyage #1, nơi khởi điểm đầy ấn tượng cho sự thăng hoa của chuỗi chương trình”.


Với hình ảnh “dạo bước trên mây” vốn chỉ xuất hiện trong thần thoại hay trí tưởng tượng, nay được ước lệ trở thành hình tượng nghệ thuật của hành trình Fashion Voyage số đầu tiên. Để ra được ý tưởng một sàn catwalk giữa mây & núi, Long Kan đã có hàng giờ ngồi ngắm hoàng hôn trên đỉnh Bà Nà. Anh yêu hoàng hôn một cách đặc biệt, nhất là ánh sáng mặt trời chiếu nghiêng đủ làm sáng ven tóc và làn mây mờ, hơi nước tạo nên những tia sáng quang phổ độc đáo... Từ những buổi chiều hoàng hônđầy mê hoặc đó là nguồn cảm hứng vô tận cho Long Kan tìm kiếm địa điểm phù hợp và đưa ý tưởng triển khai hành trình đầu tiên với chủ đề “A Walk To The Sky – Dạo bước trên Mây”. Anh hi vọng sẽ sớm chia sẻ hình ảnh độc đáo của địa điểm trình diễn ngay sau khi hoàn thành, nơi mà Long Kan tin chắc rằng sẽ là sàn Catwalk đầu tiên giữa lưng chừng mây và cao nhất tại Việt Nam.


Bạn có thể nhắm mắt và tưởng tượng những người mẫu sẽ tự tin sải bước giữa không trung trong ánh nắng chiều của hoàng hôn và gió nhẹ đủ làm tung chiếc váy bồng bềnh bay theo những đám mây” – Đạo diễn Long Kan chia sẻ.

“A Walk To The Sky” (Dạo bước trên mây) là chương trình mở đầu cho chuỗi dự án Fashion Voyage, dự định không chỉ là Hành trình thời trang tại Việt Nam mà cònvòng quanh thế giới. Với sự đồng hành của các nhà thiết kế, người mẫu thời trang, khách mời nổi tiếng, đạo diễn Long Kan và các cộng sự chính thức khởi động hành trình thời trang Fashion Voyage #1 với chủ đề “A Walk To The Sky” vào ngày 14.07.2018 tại Sun World Bà Nà Hills.

Với cùng tiêu chí tìm kiếm vẻ đẹp đích thực, bứt phá giới hạn và luôn hướng đến sự hoàn mỹ, Sun World Bà Nà Hills & Menard Việt Nam là hai đơn vị đồng hành, biến ước mơ của chàng đạo diễn đam mê Thời trang & Du Lịch thành hiện thực. Ngoài những xu hướng & phong cách thời trang được giới thiệu trong hành trình, Fashion Journey #1 – “A walk to the Sky” còn gửi đến thông điệp: ”Sống với Ước mơ” truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng bay bổng, tâm hồn lạc quan vào cuộc sống bởi “không gì là không có thể”.

P.V

No comments