Breaking News

Ca sĩ Trang Nhung tiết lộ “tuyệt chiêu” lấy lại giọng cho bé Bích Ngọc

TT - Đưa con gái đến Gương mặt thân quen nhí 2017 với sự ủng hộ hết sức mình, nữ ca sĩ Trang Nhung đã giải bày tâm nhiều cảm xúc của một người mẹ sau hơn nửa chặng đường đồng hành cùng con. Đặc biệt là “tuyệt chiêu” lấy lại giọng cho bé trước live show 8 vừa qua.

Mới đây, nữ ca sĩ Trang Nhung – đồng thời cũng là đại diện tiếng nói của những bậc phụ huynh đã chia sẻ những cảm xúc của mình tại chương trình Gương mặt thân quen nhí 2017 sau hơn nửa chặng đường. Đó là những thử thách, khó khăn cũng như ý chí của Bích Ngọc nói riêng và dàn thí sinh nhí nói chung.

Ca sĩ Trang Nhung tiết lộ “tuyệt chiêu” lấy lại giọng cho bé Bích Ngọc

Chặng đường vừa qua của Bích Ngọc quá nhiều cảm xúc, đánh dấu và khẳng định mình là một điểm sáng của chương trình. Bé Bích Ngọc thuyết phục bởi giọng hát thiên bẩm – trước đó bé cũng từng đạt Á quân Tìm kiếm Tài năng Việt Nam.

Giọng hát “Son” chia sẻ, cuộc thi năm nay có nhiều sự thay đổi về phần duyệt bài hát. Theo đó, bất kể bài hát nào có từ ngữ về tình yêu đôi lứa, quá bi lụy đau khổ thì sẽ không lựa chọn cho các bé. Bên cạnh đó, thì cũng không nên chọn quá nhiều bài sở trường để cho bé có cơ hội thử sức và khám phá bản thân. Vì thế, cho nên đến những live show 6 – 7 đã khiến chị cùng HLV vào thế “bí”. Nhiều khi chị cũng phải lên mạng tìm đến 4 -5 giờ sáng rồi cuối cùng nhờ BTC chọn lựa bài hát cho bé.

Trong vai trò là một người mẹ, nữ ca sĩ Trang Nhung luôn toàn tâm ủng hộ con gái của mình, chính vì thế, tại đêm thi hóa thân thành nữ ca sĩ Siu Black đã khiến cô vô cùng lo lắng trước live show 7: “Khi xem clip của chị Siu thực sự tôi choáng vì bài này chị ấy hát rất nhiều lần nên mỗi một lần chị ấy hát khác nhau, đặc biệt trong clip này chị ấy hát phiêu nhất, lại còn hát lơi nhịp nữa … Tôi rất hoang mang vì với một em bé mà “gào thét” như vậy tôi thật sự không muốn và sợ hãi nhưng không còn thời gian cho sự đắn đo nữa và việc của tôi bây giờ là động viên làm sao cho bé hát được bài này”.


Chị chia sẻ thêm: “Với một em bé như Bích Ngọc thì khi bài quá lơi nhịp như vậy, phiêu ngoài nốt nhạc trong bài như vậy tôi không biết phải dạy con hát thế nào …. Và cứ thế tôi cho bé xem clip và cũng không dám cho bé hát thành tiếng bởi hát theo bé sẽ mất giọng thì chỉ còn 3 ngày, kể cả ban ngày đi học thì sẽ không thể có giọng để thi. Cho nên tôi rất áp lực và còn một buổi chạy sân khấu để BTC duyệt tôi mới cho bé hát và đúng như dự đoán của tôi, tập được vài lượt Ngọc đã khản giọng, và hôm sau thi thì kết quả như mọi người đã thấy…”.

Với màn hóa thân thành “họa mi núi rừng”, Bích Ngọc đã thể hiện được thần thái quá ấn tượng cùng giọng hát đặc biệt bản năng và hoang dã. Tuy nhiên, ngay sau đó, bé đã mất giọng gần như hoàn toàn cho đêm hóa thân thành Vũ Cát Tường cùng cô giáo Thu Thủy của mình.

Thế là Trang Nhung lại tung “tuyệt chiêu” lấy lại giọng cho bé một cách khiến nhiều người nể phục: “Tôi đã nghĩ ra cách mà tôi nghĩ nên chia sẻ với các cha mẹ có con đi thi hát như tôi. Tức là tôi phải ra trường ngồi đợi bé học xong một tiết thì lại gọi bé xuống sân ngồi trò chuyện với mẹ chứ không cho bé nói chuyện chạy chơi với bạn”.

Bởi cổ họng bé tét ra hết rồi, bác sĩ nói uống thuốc và không được nói, phải ngủ nhiều thì cũng phải từ 7 đến 10 ngày mới khỏi hoàn toàn cho nên tôi chỉ biết làm cách này để bé giữ lại được giọng. Bên cạnh đó tôi cho bé uống nước giá đỗ ngâm vì Bích Ngọc chưa được học hát nên khi hát sẽ dễ bị sai kỹ thuật nên bé dễ bị lạc giọng” – ắt hẳn đây chỉ có thể là cách của Trang Nhung.

Bé học xong mỗi tiết thì tôi lại đón và giữ bé ngồi im không trò chuyện và đưa cho bé quyển truyện đọc hoặc ipad cho bé chơi… tôi cứ ” rình rập ” như vậy cộng với cho bé ngủ sớm, uống thuốc theo toa của bác sĩ và uống thêm nước giá đỗ liên tiếp như vậy trong hai ngày thì bé đã nói được nhưng tôi vẫn không dám cho bé tập hát. Phải đến ngày thứ 3 tôi mới cho bé hát thử một lần nhưng cũng chưa được. Và tôi quyết định chỉ để cháu nghe và xem clip của cô Vũ Cát Tường chứ không hát thành tiếng và đến khi chạy duyệt sân khấu tôi mới cho bé tập và hôm sau là thi rồi!

Thế mới thấy rằng, việc chăm sóc những tài năng nhí thật là khó khăn, đặc biệt là nỗi lòng của những người mẹ dành cho các con của mình, chẳng có chuyện gì là không thể nghĩ ra đúng không nào. Nhờ thế, đêm thi vừa qua của Bích Ngọc vô cùng trọn vẹn và mang đến cảm xúc tròn trịa nhất dành cho khán giả.

Đằng sau những mục thành công đó chính là sự cống hiến hết sức mình của các bé cùng nỗi lòng trăn trở của các bậc phụ huuynh. Cùng chờ đón những màn hóa thân của cô bé 10 tuổi Bích Ngọc đầy biến hóa trên Gương mặt thân quen nhí 2017.

Phú Cường.

No comments